[Review] Ống kính sát nhân: Mới lạ và đầy hấp dẫn
Ống Kính Sát Nhân: A Movie của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng chính thức khởi chiếu từ ngày 22/6. Ngay khi trình chiếu đầu tiên, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn khán giả.
Trước tiên, khán giả cần biết rằng Ống Kính Sát Nhân không chỉ là một bộ phim tâm lý tội phạm bình thường, phim cũng lồng ghép rất nhiều yếu tố kinh dị, rùng rợn; Vì vậy sẽ không phù hợp với những người yếu tim nhưng với những khán giả mạnh về tinh thần thì đây thực sự là một bộ phim Việt Nam rất hay, xứng đáng để các bạn bỏ thời gian xem phim.
Bầu không khí mơ hồ kỳ quái
ống kính sát nhân lấy bối cảnh ở Đà Lạt năm 1968 và những câu chuyện xoay quanh K, một thám tử giỏi ở đồn cảnh sát nhưng cô độc và rất lạnh lùng. Sau khi lỡ tay giết một người khi đang thi hành công vụ, cảnh sát trưởng không còn tin tưởng K và mời một thanh tra khác về sở để thụ lý vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa bị sát hại.
Vụ án được giải quyết nhanh chóng đến bất ngờ, chỉ có K phát hiện ra manh mối khả nghi và cho rằng kẻ bị bắt không phải kẻ có tội, kẻ thủ ác thực sự vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tuy nhiên, không ai tin K kể cả anh ta đã bị đuổi việc và K cũng có ý định phá án nếu không vô tình nhìn thấy Cẩm Phô, vợ sắp cưới của người bị bắt ở ngoài trụ sở công an.
Được sự hỗ trợ của Cẩm Phô, K bắt đầu lần ra những dấu vết do hung thủ để lại và tiếp tục tìm ra chân tướng vụ án. Từ đó, anh tìm ra mối liên hệ kỳ lạ giữa vụ án của nghệ sĩ Liên Hoa và những vụ bắt cóc trẻ em diễn ra hàng năm trong thị trấn.
Ống Kính Sát Nhân có thể nói là một bộ phim có kịch bản khá tốt khi kết hợp yếu tố kinh dị, rùng rợn với không gian ma mị nhằm nâng cao cảm giác phấn khích cho khán giả. Cùng với cuộc điều tra của thanh tra K, người xem sẽ bị cuốn vào một câu chuyện lầm lạc nhưng cô độc cho đến tháng bi thảm và bất hạnh của một vụ án mạng nào đó, và kẻ chủ mưu đứng sau vụ bắt cóc hàng loạt trẻ em trong làng. Vì vậy, tuy không có những khúc quanh bất ngờ nhưng Ống kính sát nhân cũng đủ để khiến khán giả bình tĩnh và căng sức theo dõi bộ phim đến cuối cùng.
Kịch bản tuy mới và khá hay nhưng Nguyễn Hữu Hoàng là biên kịch, đạo diễn trẻ nên nội dung phim không tránh khỏi những thiếu sót. Phim có một số sai sót khiến nội dung phim có phần rời rạc, thiếu kết nối. Ví dụ, Ton bị bắt vì hiểu nhầm là kẻ giết người, nhưng không nhận tội chỉ để che giấu tội ngoại tình của mình, mặc dù anh ta có thể phải đối mặt với án tù chung thân cho tội danh này. Hay như khi K và Cẩm Phô đi điều tra nghi phạm và phát hiện ra Tôn thực sự là người ngoại tình, nhưng tình tiết này diễn biến quá nhanh, khán giả chỉ thấy Cẩm Phô tông vào nhà vệ sinh rồi ôm chầm lấy cô, nước mắt giàn giụa nhưng không. . hiểu mọi thứ đang diễn ra như thế nào.
Tuy còn một số chi tiết chưa được lòng khán giả nhưng đạo diễn của phim rất đáng được khen ngợi khi chính ông là người mở đường cho thể loại phim hình sự mới. Cô không bao giờ dùng chuyện tình cảm, cũng không khoe thân để câu khách nhưng vẫn khiến khán giả bị cuốn theo câu chuyện từ đầu đến cuối.
diễn viên và diễn xuất
Xem phim, khán giả chắc chắn sẽ phải khen ngợi diễn xuất của Hứa Vĩ Văn Y Khương Ngọc.
Hứa Vĩ Văn đã rũ bỏ hình tượng điển trai để mang đến một chàng thám tử lạnh lùng nhưng vô cùng thông minh, cương quyết và làm việc hết mình bằng lương tâm và trách nhiệm. Mặc dù đôi khi anh ấy khiến khán giả cảm thấy anh ấy khá bất lịch sự vì quá lạnh lùng, nhưng thanh tra K vẫn rất tuyệt vời.
Về phần Khương Ngọc, chắc chắn bạn nên dùng từ xuất sắc để đánh giá diễn xuất của anh ấy trong phim. Một kẻ tâm thần đầy biến thái với nụ cười rùng rợn, trông có vẻ ngốc nghếch nhưng thực ra lại là kẻ gian xảo nhất. Cái liếc xéo của Khương Ngọc khi vừa bỏ kính vừa chụp ảnh chắc chắn sẽ khiến người xem nổi da gà.
âm thanh, hình ảnh
Ống kính sát nhân sử dụng những khung hình có gam màu u ám, mờ ảo và hơi tối, để không khí của phim trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng có lẽ đạo diễn đã quá lạm dụng những cảnh này nên một số khán giả sẽ khó chịu vì tình trạng mờ nhòe diễn ra trong phim.
Âm thanh của phim xử lý rất tốt khi xảy ra những tình huống khiến khán giả phải giật nảy mình, càng làm tăng thêm phần hấp dẫn cho bộ phim. Nhiều lúc khán giả sẽ phải bối rối không biết mình đang xem phim hình sự hay phim kinh dị. Nhưng tình huống kinh hoàng này dường như không quá nhiều nên khán giả không phải lo lắng khi đến xem phim. Tuy nhiên, một điểm nhỏ của âm thanh là tạp âm quá lớn nên sẽ khiến người nghe hơi nhức tai.
Tóm lại, Ống kính sát nhân là một bộ phim hay, khác hẳn với những tác phẩm điện ảnh Việt Nam trước đây. Vì vậy, đừng bỏ lỡ nó.
Bộ phim được chiếu ở cảm ứng rạp chiếu phim.