Top 7 đảo nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới
Contents
Khi nghĩ đến các hòn đảo, bạn thường hình dung đến những thiên đường du lịch, ít bị ảnh hưởng bởi nền văn minh. Nhưng ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người đã tạo ra những hòn đảo nhân tạo để xây dựng những khách sạn sang trọng, những tòa nhà chọc trời trị giá hàng triệu đô la, những thành phố, thậm chí là thành phố. là sân bay. Sau đây, Review.tip.edu.vn xin giới thiệu đến độc giả những hòn đảo nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới.
Palm Jumeirah (Quần đảo cọ) – Dubai
Palm Jumeirah ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới bao gồm 3 hòn đảo là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Được xây dựng bởi Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum nhằm tăng cường phát triển du lịch cho Dubai. Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng một cây cọ được bao quanh bởi một vòng cung hình lưỡi liềm và sẽ có các khu dân cư và giải trí khác nhau trên đó. Những hòn đảo này nằm ngoài khơi các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong Vịnh Ba Tư và sẽ bổ sung thêm 520 km bãi biển cho Dubai.
Hai hòn đảo đầu tiên sẽ bao gồm khoảng 100 m³ đá và cát được bồi đắp. Palm Deira sẽ bao gồm 1 triệu m³ đá và cát. Tất cả các vật liệu được khai thác tại địa phương. Giữa 3 hòn đảo là hơn 100 khách sạn sang trọng, biệt thự, căn hộ độc quyền bên bờ biển, cầu tàu, công viên giải trí, trung tâm mua sắm, khu thể dục thể thao. Việc xây dựng Palm Jumeira bắt đầu vào tháng 6 năm 2001. Ngay sau đó, người ta thông báo sẽ xây dựng Palm Jebel Ali và bắt đầu lấp biển. Năm 2004, kế hoạch xây dựng Palm Deira được công bố và dự kiến hoàn thành trong 10-15 năm.
Sân bay quốc tế Kansai – Nhật Bản
Sân bay quốc tế Kansai là công trình do kiến trúc sư Renzo Piano thiết kế và được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka. Diện tích của đảo là 511 ha, nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5km, có dạng hình chữ nhật và nhìn từ trên xuống giống như một tàu sân bay. Nhật Bản đã mất 20 năm và 1500 tỷ yên để hoàn thành việc tạo đảo và xây dựng sân bay. Trong đó, việc hoàn thành đảo nhân tạo tiêu tốn 550 triệu Yên và mất 6 năm. Sau đó, người ta bắt tay vào xây dựng sân bay Kansai. Dự án thiết kế của kiến trúc sư người Ý Renzo Piano được lựa chọn vì ưu điểm là toàn bộ tòa nhà sân bay hầu như không có bê tông mà chỉ gồm các thanh giằng bằng thép không gỉ gắn với kính màu.
Ban đầu, sân bay mới được lên kế hoạch xây dựng gần Kobe nhưng chính quyền Kobe không chấp nhận kế hoạch đó nên sân bay mới phải dời địa điểm xây dựng về phía nam của vịnh Osaka. Tại vị trí này, sân bay mới có thể mở cửa 24/24 không giống như sân bay cũ nằm trong thành phố. Hiện tại, Kansai đã trở thành một trung tâm quốc tế, số chuyến bay mỗi tuần đến châu Á và châu Úc là gần 800 chuyến bay, 59 chuyến bay đến châu Âu và 80 chuyến bay đến Bắc Mỹ.
Hòn ngọc – Qatar
Khoảng 350m từ bờ biển Doha, Qatar ở đầm phá West Bay, Đảo ngọc nhân tạo là dự án đầu tư bất động sản quốc tế đầu tiên của Qatar. The Pearl là khu dân cư cao cấp sang trọng được thiết kế xây dựng và phát triển trên một hòn đảo nhân tạo có diện tích 4 km vuông trên dải đất hoang trải dài 32 km ven biển. Tổng thể hòn ngọc của Qatar (Pearl – Qatar) là những khu biệt thự cao cấp, hàng chục căn hộ cao tầng và hàng trăm ngôi nhà. Ngoài ra còn có rất nhiều khách sạn sang trọng và độc đáo, các cửa hàng và nhà hàng đắt tiền và sang trọng.
Sau khi kết thúc, Ngọc trai sẽ tạo ra hơn 32 km bờ biển mới, để sử dụng cho dân cư với dự kiến 18.831 ngôi nhà và 45.000 cư dân vào năm 2018. Được phát triển bởi United Development Company và được quy hoạch bởi công ty kiến trúc và thiết kế Callison, hòn đảo này nằm cách bờ biển West Bay 350 m. Đầm phá. Năm 2004, khi dự án lần đầu tiên được tiết lộ, chi phí ban đầu để xây dựng hòn đảo là 2,5 tỷ USD. Hiện tại người ta tin rằng dự án sẽ tiêu tốn 15 tỷ đô la khi hoàn thành.
Đảo Real Madrid – UAE
Năm 2012, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã công bố xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng trị giá 1 tỷ USD tại UEA. Đối với vị trí độc đáo của khu nghỉ mát này, câu lạc bộ Real Madrid đã xây dựng một quần đảo nhân tạo để làm nơi nghỉ dưỡng.
Tại đây, sẽ có hai khách sạn và nhiều biệt thự sang trọng, sân vận động sát biển với sức chứa 10.000 người, bến du thuyền và bảo tàng công nghệ cao để trưng bày thành tích của đội. bóng. Dự án rộng 430.000 mét vuông này được thiết kế bởi Boils và được xây dựng với sự hợp tác của chính phủ UEA. Năm 2013, dự án này bị đình chỉ do thiếu kinh phí nhưng đến năm 2015 đã được nối lại.
Pháo đài No Man’s Land – Anh
Pháo đài No Man’s Land được xây dựng từ năm 1867 đến năm 1880, trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi nước Anh. Pháo đài này được xây dựng theo yêu cầu của Thủ tướng Anh Lord Palmerston để chống lại sự xâm lược của hải quân Pháp. Khi được xây dựng, pháo đài có giá khoảng 620.000 USD, tương đương 63 triệu USD ngày nay. Năm 1967, pháo đài kết thúc nhiệm vụ quân sự và bị bỏ hoang.
Giờ đây, pháo đài đã được Amazing Venues mua lại và xây thành một khách sạn sang trọng dành cho những người giàu có. Khách sạn bao gồm 23 phòng ngủ, bồn tắm nước nóng trên tầng thượng, quầy bar, nhà hàng, spa, 2 sân bay trực thăng và ngọn hải đăng. Pháo đài nằm cách Isle of Wight khoảng 2km, có thể tiếp cận bằng trực thăng hoặc thuyền.
“Hulhumale” – Điểm tựa của người Maldives
Sự nóng lên toàn cầu là một mối đe dọa thực sự đối với Cộng hòa Maldives, một thiên đường nhiệt đới ở Ấn Độ Dương. Đây là lý do tại sao Hulhumale. đảo nhân tạo sinh ra. Nằm cách thủ đô Male không xa, Hulhumale là một công trình khổng lồ được khởi công từ năm 1997 với kinh phí ước tính hàng trăm triệu USD, chia làm 3 giai đoạn và sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Chính phủ Maldives hy vọng hòn đảo nhân tạo này sẽ đón khoảng 45.000 người đến sinh sống trong 15 năm tới. Khoảng 1.500 người đang sinh sống tại khu định cư đầu tiên trên hòn đảo rộng 188 ha này. Diện tích Hulhumale tương đương với Đảo Male và sẽ tăng hơn gấp đôi khi phần thứ hai của nó bắt đầu được xây dựng vào đầu thập kỷ tới. Với độ cao 2m so với mực nước biển, hòn đảo này sẽ là nơi sinh sống của khoảng 50.000 người vào năm 2020 và 40 năm sau khi toàn bộ công trình hoàn thành, hòn đảo sẽ đủ cho 153.000 người, tức hơn một nửa. dân số hiện tại của Maldives.
Tuy nhiên, giao thông giữa Đảo Hulhumale còn Nam còn rất khó khăn, phải dùng phà, đò để di chuyển. Mặc dù không có nhiều hình thức giải trí ở đây nhưng các cư dân mới khá hài lòng vì đã thoát khỏi dòng xe cộ đông đúc và cuộc sống ồn ào ở Male.
Peberholm
Peberholm là một hòn đảo nhân tạo của Đan Mạch nằm ở eo biển Øresund, phía nam đảo Saltholm. Đảo dài khoảng 4 km, diện tích 3 km2. Đảo Peberholm được xây dựng vào năm 1995[1] là một phần của tổng thể xây dựng cầu Øresund giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Cụ thể, đảo Peberholm là điểm nối giữa đường hầm Øresund ở phía Tây và cây cầu trên cao ở phía Đông. Đảo được tạo thành từ đất, cát, đá … được đào lên khi làm đường hầm và cầu cống, bao gồm 1,6 triệu tấn đất – đá cộng với 6 triệu m3 cát.
Tên Peberholm (Đảo hạt tiêu) được đặt ra theo sự so sánh với tên đảo Saltholm (Đảo muối) do độc giả đưa ra trong cuộc thi đặt tên của nhật báo Politiken (Đan Mạch). Trên đảo có một ga xe lửa với đường ngang dành cho các chuyến tàu chuyển từ đường ray này sang đường ray khác. Việc chuyển tàu từ Thụy Điển đến Đan Mạch diễn ra tại ranh giới ga ở phía tây của đảo Peberholm. Các tín hiệu tàu của Thụy Điển và Đan Mạch được kết nối để việc chuyển giao không bị cản trở và tàu không phải dừng lại. Người dân không trồng cây trên đảo mà để chúng tự trồng. Năm 2007, Hiệp hội Thực vật Lund đã phát hiện ra 454 loại thực vật khác nhau trên đảo.