Top 20 thương hiệu quần áo thời trang nổi tiếng của Nhật Bản

0

Những gì mà các thương hiệu tạo nên không chỉ đơn thuần là quần áo, giày dép hay túi xách mà là một điều gì đó đôi khi dùng hai chữ “nghệ thuật” để miêu tả cũng chưa thật sự thỏa xứng. Sự sáng tạo của họ giúp các khách hàng tìm thấy bản thân trong cuộc sống, thêm tự tin trong tâm hồn và định hình cá tính riêng biệt mà không cần lên tiếng. Review.tip.edu.vn này sẽ giới thiệu đến bạn những thương hiệu quần áo thời trang nổi tiếng của Nhật để các bạn tham khảo.

Bape (A Bathing Ape)

Bape (A Bathing Ape) nổi tiếng với dòng thời trang đường phố cực cool và ngầu. Logo chú khỉ của thương hiệu này cũng rất độc đáo và dễ nhận ra nữa. Áo khoác họa tiết rằn ri là sản phẩm tiêu biểu, luôn luôn cháy hàng của Bape. Độ phủ sóng của Bape vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản và thương hiệu này có cửa hàng trên khắp toàn thế giới nữa.

Bape là thương hiệu thời trang đường phố thông thường nổi tiếng toàn cầu cho cả nam, nữ và trẻ em. Thiết kế của Bape tập trung nhiều ở màu sắc tươi sáng, sống động, và họ thường hay kết hợp với những thương hiệu khác để cho ra đời nhiều bộ sưu tập độc đáo.

Website: https://bape.com/

Áo khoác của Bane
Áo khoác của Bane
Bape thường kết hợp với những thương hiệu khác cho ra đời nhiều bộ sưu tập độc đáo
Bape thường kết hợp với những thương hiệu khác cho ra đời nhiều bộ sưu tập độc đáo

Uniqlo

Uniqlo cũng là một thương hiệu thời trang có tiếng của Nhật Bản. Thương hiệu thời trang này chuyên bán các mặt hàng thời trang vô cùng đa dạng từ quần áo, đầm váy, áo khoác, áo ấm, đồ lót tới những phụ kiện như vớ, áo, dây nịt, túi xách, ô (dù), nón. Đối tượng khách hàng của Uniqlo nhắm tới là tất cả mọi người, không phân biệt tầng lớp, tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp.

Các thiết kế của Uniqlo đơn giản nhưng vẫn đẹp, bắt kịp xu hướng của thế giới và quan trọng là đảm bảo sự tiện lợi cho các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Mọi người có thể thoải mái phối đồ để tạo ra phong cách của riêng với những thiết kế của Uniqlo.

Website: http://www.uniqlo.com/jp

Thời trang Uniqlo
Thời trang Uniqlo
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng của Uniqlo
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng của Uniqlo

Beams

Beams là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng xuất của xứ sở hoa Anh Đào. Những trung tâm thời trang lớn ở Nhật Bản bên trong đều có cửa hàng Beams và thương hiệu này cũng hiện diện ngay cả ở nước ngoài nữa. Thành lập năm 1976, Beams xây dựng hình tượng nhãn hàng thời trang – phụ kiện đường phố thoải mái và chất lượng cao.

Cảm hứng thời trang chính của Beams nhấn mạnh tính cơ bản nhưng vui là chủ yếu. Rất nhiều người chọn lựa Beams vì mẫu mã đáng yêu và chất lượng thì không chê vào đâu được. Sản phẩm của Beams cực kì đa dạng, cho nam, nữ và trẻ em, chưa kể có những bộ thiết kết đặt may riêng.

Website: http://www.beams.co.jp/

Thời trang Beams
Thời trang Beams
Beams spring - summer
Beams spring – summer

Muji

Muji – một thương hiệu Nhật sản xuất quần áo mặc thường ngày sử dụng nguyên liệu tự nhiên và nguyên liệu tái chế trong sản xuất với những thợ thiết kế hàng đầu một thời. Muji có nhiều cửa hàng trên khắp địa cầu và gây tiếng vang bởi sản phẩm đồ dùng nội thất chất lượng cao nhưng giá cả hợp túi tiền.

Đồ Muji hướng đến tính tối giản và hiện đại. Ngoài ra, Muji còn có dòng quần áo, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhan sắc. Đây là một cửa hàng lí tưởng cho cả gia đình bạn đấy!

Website: http//www.muji.com/jp

Muji
Muji
Thời trang Muji hướng tới sự giản dị
Thời trang Muji hướng tới sự giản dị

Hysteric Glamour

Hysteric Glamour là một nhãn hiệu thời trang dành cho những bạn trẻ yêu thích sự cá tính, chất và ngầu. Thiết kế của Hysteric Glamour tập trung vào vải jean, quân đội và phong cách “bụi đời đường phố”.

Lấy cảm hứng trang phục thoải mái của Mỹ, thương hiệu này đã kết hợp khéo léo phong cách thập niên 60 đến 80 như âm nhạc, nghệ thuật hay các món đồ ăn thịnh hành thời đó nên gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Bởi gu thời trang quá “chất”, giới trẻ cả nam lẫn nữ không chỉ ở Nhật mà còn ở nhiều nước trên thế giới đều điên cuồng với phong cách của Hysteric Glamour.

Website: https://www.hystericglamour.jp

Thời trang của Hysteric Glamour
Thời trang của Hysteric Glamour
Hysteric Glamour được giới trẻ cả nam và nữ đặc biệt yêu thích
Hysteric Glamour được giới trẻ cả nam và nữ đặc biệt yêu thích

Wego

Nếu bạn “bồ kết” phong cách Harajuku độc nhất vô nhị của Nhật Bản, vậy thì thương hiệu thời trang Wego trong danh sách này sẽ là gợi ý thú vị cho bạn đấy. Wego chính là hãng thời trang dành cho cả nam nữ theo phong cách đường phố trẻ trung đầy phong cách. Thiết kế của Wego có màu sắc rực rỡ tươi sáng, rất thích hợp với các bạn tuổi teen, học sinh và sinh viên.

Thương hiệu Wego còn thử nghiệm những món đồ cũ nhưng “cực chất” với phong cách đường phố bụi bụi và thoải mái, linh hoạt. Phải nói rằng các cô gái tuổi teen mê tít thiết kế thời trang lẫn giá cả hợp túi tiền của Wego.

Website: https://www.wego.jp

Wego mang phong cách Haraijuku
Wego mang phong cách Haraijuku
Thời trang Wego phù hợp với các cô gái tuổi teen
Thời trang Wego phù hợp với các cô gái tuổi teen

Hello Kitty

Thương hiệu cô mèo đáng yêu không miệng nổi tiếng toàn cầu này sản xuất đủ loại từ áo quần đến bánh kẹo đến đồ gia dụng, đồ chơi… Do vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi thời trang mèo Hello Kitty đã đánh cắp trái tim của biết bao nhiêu tín đồ thời trang nói riêng cũng như các cô nàng si mê cô mèo xinh xắn, dễ thương này.

Thời trang của hãng dành cho nữ rất được yêu thích vì có nhiều thiết kế đẹp và hợp mốt. Cách kết hợp đồ của hãng này thường thiên về nữ tính và dễ thương nhưng không phải kiểu “bánh bèo” mà rất “xì tai” với hình ảnh chú mèo không miệng cực kỳ đáng yêu.

Website: https://www.sanrio.co.jp

Thời trang Hello Kitty
Thời trang Hello Kitty
Thời trang của Hello Kitty siêu dễ thương
Thời trang của Hello Kitty siêu dễ thương

Honeys

Honeys là hãng chuyên về thời trang nữ. Thiết kế đơn giản, dễ kết hợp, phong cách nhẹ nhàng. Ở đây có nhiều đồ có thể vừa mặc đi làm vừa mặc đi chơi rất thoải mái. Quần áo ở đây có thể mặc được nhiều mùa mà không sợ bị lỗi mốt. Thời trang của Honeys được nhiều bạn nữ đặc biệt yêu thích bởi sự mềm mại, thanh lịch, nữ tính chứ không quá cứng nhắc hay sang trọng như mấy cửa hàng chuyên bán đồ vest. Ngoài quần áo, hãng còn bán các sản phẩm giày dép, túi xách, phụ kiện,…

Website: https://www.honeys.co.jp

Thời trang Honeys
Thời trang Honeys
Honeys - spring style
Honeys – spring style

Edwin

Được thành lập tại Nhật từ năm 1947, thời điểm thị trường denim nội địa thiếu hụt một cách trầm trọng. Khi đó Edwin ra đời và cung ứngđúng thị hiếu khiến họtrở thành một vị cứu tinh. Thương hiệu đem đến cho thời trang denim 2 di sản: kiểu quần rainbow selvedge và kĩ thuật mài stonewashing, đưa thương hiệu trở thành một tượng đài. Edwin đã tạo ra một ảnh hưởng lớn đến phong cách quần jeans thế giới vào những năm 80 cho cho tới tận ngày nay.

Trong nhiều năm, thương hiệu thời trang có trụ sở tại Tokyo này đã đi tiên phong trong việc phát triển các kỹ thuật nhuộm, mở rộng thành một dòng quần áo thương mại và trở nên nổi tiếng với thiết kế quần jeans 3 màu “rainbow selvedge”.

Website: http://edwin.com/

Edwin
Edwin
Edwin
Edwin

Danton

Trước đây, Danton từng là một đơn vị cung cấp đồng phục bảo hộ lao động cho nhân viên của Paris Metro. Kể từ khi thực hiện những chính sách thay đổi, Danton đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu quần áo phổ biến và hiện được săn đón tích cực bởi các tập đoàn bán lẻ lớn theo hướng cộng tác lâu dài.

Hi vọng rằng, không lâu nữa những hình ảnh bộ overall cổ điển sẽ lại được tái hiện, bằng những chất liệu đương đại và sáng tạo hơn.

Website: https://www.daad-dantone.com/

Danton
Danton
Danton

Comme Des Garçons PLAY

Khi nói đến những tư duy thời trang lập dị, sáng tạo, tới avant-garde, người ta lập tức nghĩ đến Rei Kawakubo cùng thương hiệu Comme desGarçons nổi tiếng. Thương hiệu thời trang này chia ra rất nhiều nhánh khác nhau, trong đó thực dụng nhất có lẽ là CDG PLAY.

CDG PLAY mang định hướng đường phố với chủ yếu là những thiết kế áo hoodie, áo phông và hàng dệt kim. Tất cả đều có họa tiết trái tim với đôi “mắt con bọ” mang tính biểu tượng in trên ngực trái. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm collab giữa CDG PLAY và Converse, cùng các loại phụ kiện và nước hoa độc đáo cũng là những thứ đáng trải nghiệm qua.

Website: http://www.comme-des-garcons.org/?

Comme desGarçons
Comme desGarçons
Comme desGarçons
Comme desGarçons

Engineered Garments

Mặc dù đặt trụ sở chính tại New York, về mặt tư duy thời trang và định hướng phong cách, Engineered Garments vẫn mang đậm tinh thần Nhật Bản. Được thành lập bởi Daiki Suzuki vào năm 2002, thương hiệu thời trang hướng tới những thiết kế may đo casual, năng động mang tinh thần tiện ích linh hoạt với nhiều chi tiết túi hộp có tính ứng dụng cao.

Website: https://www.engineeredgarments.com/

Engineered Garments
Engineered Garments
Engineered Garments
Engineered Garments

Nanamica

Trong 16 năm qua, Nanamica đã mang nguồn cảm hứng từ thể thao, tính ứng dụng cao cùng một chút những sáng tạo, bay bổng để tạo ra những BST phong cách, ấn tượng nhất Nhật Bản. Trước khi thành lập ra Nanamica, nhà sáng lập Eiichiro Homma đã từng cộng tác với những thương hiệu lớn như The North Face và Helly Hansen.

Hiện tại Homma đang hợp tác với một trong những người chủ cũ của mình là The North Face, với nỗ lực phát triển chiến dịch collab dài hạn mang tên Purple Label.

Website: https://www.nanamica.com/

Nanamica
Nanamica
Nanamica
Nanamica

Manastash

Lấy tên một con đường mòn tại Bắc Mỹ, Manastash là một ví dụ điển hình cho việc người Nhật tiếp quản một thương hiệu thời trang nước ngoài và khoác cho nó một diện mạo hoàn toàn mới. Được thành lập tại Seattle vào năm 1993, các sản phẩm may mặc của Manastash đều được làm từ vải tái chế và cây gai dầu.

Có thể nói, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai vừa yêu thích thời trang, lại hướng tới những hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ môi trường hiện nay.

Website: https://www.manastash.com/

Manastash
Manastash
Manastash
Manastash

NEIGHBORHOOD

Được thành lập vào năm 1994 bởi Shinsuke Takizawa, NEIGHBORHOOD (hay NBHD) là một trong những thương hiệu đi đầu của thời trang đường phố Nhật Bản.

Là một phần của Harajuku những năm 90s, NBHD là niềm đam mê của Takizawa với văn hóa xứ cờ hoa, thể hiện qua những chất liệu, trang phục đậm tinh thần biker ở những BST đầu và sau đó là những BST gần đây hơn mang cảm hứng quân đội, cảm hứng workwear.

Website: https://www.neighborhood.jp/

NEIGHBORHOOD
NEIGHBORHOOD
NEIGHBORHOOD
NEIGHBORHOOD

UNDERCOVER

UNDERCOVER của Jun Takahashi có lẽ chính là bản tóm tắt hoàn hảo cho thời trang đường phố của Nhật Bản. Trong suốt gần 30 năm, những quan điểm, góc nhìn khác biệt của vị NTK đã tạo nên biết bao ảnh hưởng đến các thiết kế thời trang đương đại ngày nay.

Tính thẩm mỹ của thương hiệu thời trang Nhật Bản này nằm ở chính phương châm của họ: “We make noise, not clothes.” (Tạm dịch: Chúng tôi không thiết kế quần áo, chúng tôi tạo nên tiếng vang). UNDERCOVER là sự phá vỡ những quy tắc, sự nổi loạn pha trộn giữa văn hóa đại chúng cùng chất punk, goth và chủ nghĩa hậu hiện đại; cùng nhau tạo nên một khái niệm thời trang đường phố hoàn toàn mới.

Website: http://www.undercoverism.com/

UNDERCOVER
UNDERCOVER
UNDERCOVER
UNDERCOVER

TAKAHIROMIYASHITATheSoloist

Thành lập vào năm 2010, TAKAHIROMIYASHITATheSoloist là sự tiếp nối thuần túy từ các tác phẩm trước đây của Miyashita, mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng thương hiệu thời trang này có sự khai thác mạnh mẽ hơn những quan điểm, góc nhìn của cá nhân NTK. Bên cạnh dấu ấn cá nhân mạnh mẽ, The Soloist cũng được đánh giá là tinh tế, trưởng thành và thực dụng hơn so với NUMBER (N)INE.

Các BST được lấy cảm hứng từ những Oasis, David Bowie hay Country & Western; mang đến cho Miyashita một con mắt nghệ thuật hoàn hảo cho sự cải tiến, nâng cao chất lượng của từng đứa con tinh thần.

Website: https://thesoloist.theshop.jp/

TAKAHIROMIYASHITATheSoloist
TAKAHIROMIYASHITATheSoloist
TAKAHIROMIYASHITATheSoloist
TAKAHIROMIYASHITATheSoloist

Junya Watanabe

Từng làm việc dưới thời CDG của Rei Kawakubo trước khi tách riêng, lập nên thương hiệu thời trang cho riêng mình; tư duy thời trang của Watanabe mang đậm âm hưởng avant-garde với những đường cut điêu luyện, chất liệu cùng form dáng phô trương, tạo nên sự táo bạo trên nền các thiết kế menswear cổ điển.

Những năm gần đây, Junya Watanabe nổi tiếng bởi những thiết kế patchwork sử dụng đa dạng các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, cốt lõi của thương hiệu vẫn là sự khai thác các thiết kế trang phục khác nhau và cách các tín đồ có thể kết hợp chúng.

Website: https://www.ssense.com/en-vn/men/designers/junya-watanabe?

Junya Watanabe
Junya Watanabe
Junya Watanabe
Junya Watanabe

White Mountaineering

Cũng giống như And Wander, White Mountaineering của Yosuke Aizawa là một trong những thương hiệu thời trang Nhật Bản cực kỳ thành công trong việc biến những thiết kế tiện ích, mạnh mẽ, thô ráp của utilitarian trở thành những tuyệt phẩm thời trang hoa mỹ.

Aizawa từng làm việc dưới quyền Junya Watanabe trước khi khi thành lập thương hiệu riêng vào năm 2006, nơi cho ra đời những thiết kế trang phục tiện ích đầy tính thẩm mỹ với những đường dệt hoa văn tinh xảo, cách sử dụng, pha trộn chất liệu độc đáo. Trong đó, họa tiết hình học là đặc trưng nổi bật ở những thiết kế của Aizawa. Chúng xuất hiện trên những chiếc áo dệt kim, áo sơ mi và thậm chí là trên sàn gỗ tại các cửa hàng ở Tokyo.

Website: http://whitemountaineering.com/

White Mountaineering
White Mountaineering
White Mountaineering

Leave a comment