[Review] Inferno: Khi Người Hùng Màn Ảnh “Chân Yếu Tay Mềm”

0

Không có sức mạnh siêu nhiên, không có những pha đánh nhau thần sầu, không có những món “đồ chơi” kỹ thuật siêu việt, thế giới lần này được cứu sống tay trắng và với trí thông minh siêu phàm..

Nhảy biểu tượng bị mấtBộ phim chuyển thể thứ ba của Dan Brown “dịch chuyển” vào cuốn tiểu thuyết gần đây nhất của anh ấy: địa ngục / địa ngục.

Inferno là phần mở đầu của Divine Comedy của nhà thơ vĩ đại Dante Alighieri, một tác phẩm mà Dan Brown so sánh là “được nghiên cứu nhiều nhất sau Kinh thánh.” Cũng như Leonardo Da Vinci Mật mã Da Vinci hoặc Illuminati của Thiên thần và ác quỷDan Brown tiếp tục làm kinh ngạc thế giới với một công trình nghiên cứu đồ sộ. Tiểu thuyết của ông không chỉ đơn giản là một câu chuyện điều tra mà là cả một quá trình tìm hiểu và điều tra những bí ẩn của Leonardo Da Vinci, Isaac Newton hay Dante Alighieri trong hàng trăm năm.

Phần Phim mới mở ra một cách thú vị khi Robert Langdon tỉnh dậy trong tình trạng nằm liệt giường trong một bệnh viện ở Florence – Ý. Chiến đấu với vết thương và cơn đau chết người trên đỉnh đầu, giáo sư biểu tượng học và biểu tượng tôn giáo nổi tiếng của Harvard nhận ra rằng mình đã mất trí nhớ trong vài ngày qua. Kiệt sức vì nỗi đau thể xác, với những giấc mơ đầy ám ảnh, cùng với bác sĩ Sienna Brooks, anh bắt đầu cuộc hành trình xuyên Châu Âu để lấy lại trí nhớ và ngăn chặn âm mưu hủy diệt khủng khiếp của loài người.

Vấn đề lần này của Langdon đến từ một fan cuồng của Dante: Bertrand Zobrist. Là một tỷ phú người Mỹ, một thiên tài khoa học, Zobrist có tầm nhìn đúng đắn nhưng lại quá cực đoan đối với nhân loại.

Sau vai diễn Medivh trong tàu chiến, Năm nay, Ben Foster trở lại với một vai diễn nổi bật. Khí chất tự tin, biểu cảm lạnh lùng và đôi mắt sâu hút hồn của cô ấy phù hợp với Betrand Zobrist. Dù nguyên tác và phim chuyển thể có những thay đổi lớn nhưng nhân vật của anh vẫn tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Điểm thiếu sót nhất có lẽ là sân chơi không nhiều.

Trở lại với vai diễn Robert Langdon, Tom Hanks đã thay đổi rất nhiều so với hình ảnh cơ trưởng Sully mà khán giả từng gặp cách đây 2 tháng. Trong trang phục áo sơ mi và bộ vest, Robert Langdon vẫn tiếp tục trông rất phong độ dù khung hình có phần nặng nề và khuôn mặt phong trần rõ ràng. Như thường lệ, không cần vũ khí, võ công hay sức mạnh siêu phàm, vị giáo sư này đã sử dụng bộ não to lớn và kiến ​​thức rộng lớn về phương Đông và phương Tây cổ đại để giải một loạt câu đố. Có khả năng diễn xuất dí dỏm và khí chất chuẩn mực đã được rèn giũa qua nhiều năm, Tom Hanks không gặp khó khăn gì khi hóa thân thành Robert Langdon ngay từ tiểu thuyết.

Lần này, anh được đồng hành trên con đường giải cứu thế giới bởi Felicity Jones bóng tối người Anh. Là “cô gái Langdon” thứ ba trên màn ảnh, dù còn rất trẻ nhưng Felicity đã có một gia tài phim ảnh “đáng nể” với đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2014. Cô vào vai Sienna Brooks, một bác sĩ xinh đẹp, thông minh nhưng nhiều bí ẩn. . trong quá khứ, Felicity có cơ hội thể hiện những cảnh đấu tranh nội tâm. Đây là một vai trò quan trọng trước khi thành công phòng vé. Rogue One: A Star Wars Story với sự tham gia của cô ấy sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, ngoại trừ mái tóc của cô ấy đã mất đi màu vàng trong tiểu thuyết gốc, Felicity hoàn toàn thể hiện tính cách vô cùng phức tạp của Sienna. Đáng tiếc là vì nhiều lý do khác nhau mà vai trò của nhân vật này bị giảm đi rất nhiều so với nguyên tác.

Với kinh phí đầu tư hoành tráng, bối cảnh phim trải dài từ Florence đến Venice rồi đến cố đô của Thổ Nhĩ Kỳ. Trên màn ảnh, nàng Hagia Sophia xinh đẹp và cung điện dưới lòng đất ấn tượng. Đặc biệt, những phân đoạn trên “Inferno” dưới con mắt của Robert Langdon được dàn dựng vô cùng tỉ mỉ, công phu và hoành tráng. Hình ảnh những khuôn mặt lộn ngược, những người bị chôn dưới đất chỉ còn chân hay chiếc mặt nạ đầy ám ảnh về bệnh dịch hạch đều gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Là một nhà soạn nhạc của một loạt các kiệt tác Phim hay hàng đầu như Nhưng tên cươp biển vùng Caribbean, Vua sư tử, Khởi đầu hoặc hiệp sĩ bóng đêm… Hans Zimmer vẫn đang có phong độ tốt trong Địa ngục. Thật không may, một cảnh quan trọng trong phim, với sự xuất hiện của một dàn nhạc lớn, đã bị hỏng rất nhiều vì phim trường tràn ngập những tạp âm không cần thiết.

Mạch phim tiết tấu nhanh từng phút, nhiều câu thoại hài hước. Cốt truyện kỳ ​​lạ với nhiều khúc quanh bất ngờ, nhân vật phản diện bất ngờ, khuôn mặt thay đổi trong những tình huống bất ngờ. Tuy nhiên, có vẻ như cái kết trong nguyên tác quá nhạy cảm nên trong rạp chiếu phimVấn đề của Địa ngục không được giải quyết triệt để. Điều này dễ làm mất lòng những người hâm mộ tác phẩm của Dan Brown.

Công bằng mà nói, tác phẩm chuyển thể của Ron Howard chưa bao giờ thành công với các fan của tiểu thuyết gốc. Nhưng đối với một đạo diễn đã giành được hai giải Oscar, thật khó để nghĩ rằng anh ấy không dốc hết sức lực để có một tác phẩm chuyển thể tuyệt vời. Có lẽ, tư duy tiến bộ của nguyên tác tiểu thuyết vẫn là điều mà xã hội chưa chấp nhận.

Ngoài ra, nhà biên kịch David Koepp còn nổi tiếng với hàng loạt thành tích phòng vé trong sự nghiệp của mình như Nhiệm vụ bất khả thi, công viên kỷ Jura, Người nhện… Nhưng thành công và kinh nghiệm của anh đều xoay quanh những anh hùng song hành sức mạnh và trí tuệ, chứ không phải vị giáo sư “chân yếu tay mềm” như Langdon.

Vẫn còn rất nhiều vấn đề, ngoài việc phải đối đầu với siêu bom tấn phù thủy tối thượng tại phòng vé Bắc Mỹ, nhưng Inferno vẫn có quyền tự tin khi đã có một lượng khán giả nhất định, đặc biệt là lượng khán giả trung thành của biên kịch Dan Brown. Dù sao, chắc chắn, nếu hai bản chuyển thể trước đó khiến bạn hứng thú, Địa ngục nó sẽ làm cho bạn thích nó hơn nữa.

Leave a comment