Top 8 điều thú vị trong văn hóa xứ sở Kim Chi
Contents
Chắc hẳn nhiều bạn đã từng ăn hoặc yêu thích món kim chi Hàn Quốc, ngoài các món mì. Món kim chi đã trở thành một biểu tượng của đất nước này. Tuy nhiên, bạn có biết 8 điều thú vị trong văn hóa của xứ sở kim chi này không?
Yêu thích giao dịch thẻ tín dụng
Nói đến sử dụng thẻ tín dụng, chúng ta thường nghĩ đến Mỹ là quốc gia có số lượng người sử dụng hình thức này lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu thế giới về số lượng người sử dụng hình thức này lại là Hàn Quốc chứ không phải Mỹ như chúng ta vẫn nghĩ. Trung bình, người dân xứ sở kim chi thực hiện khoảng 129,7 giao dịch mỗi năm, trong khi đó ở Canada là 89,6 và Mỹ là 77,9 (theo thống kê của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc năm 2011).
Người Hàn Quốc sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn vì đây là một trong những cách tiết kiệm tiền và kiểm soát chi tiêu hiệu quả nhất. Ngoài ra, các công ty thẻ tín dụng thường có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chiết khấu cao, cạnh tranh với nhau để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Không chỉ vậy, việc sử dụng thẻ tín dụng còn là biện pháp chống tham nhũng hiệu quả và hữu ích nhất ở Hàn Quốc.
Ứng dụng công nghệ hiện đại
Nhắc đến công nghệ tiên tiến, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới lắp đặt cáp quang biển phủ khắp cả nước. Tại đây, lượng người dùng Internet hàng ngày đã vượt ngưỡng 90% và siêu thị cũng phải bổ sung thêm phương thức bán hàng trực tiếp để đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách hàng. Khi leo lên taxi hoặc đứng ở trạm xe buýt, bạn sẽ thấy – taxi được trang bị định vị GPS và trạm dừng xe buýt có đồng hồ đếm ngược và ti vi màn hình cong hiện đại. Hàn Quốc cũng là quốc gia tiên phong trong việc phủ sóng mạng 5G – khả năng tải 800MB dữ liệu chỉ trong 1 giây sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2020!
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc được xếp hạng là “thành phố kỹ thuật số hàng đầu thế giới” và “thủ đô công nghệ của thế giới”. Hàn Quốc cũng nằm trong số các quốc gia có kết nối kỹ thuật số và công nghệ nhất trên thế giới, có số lượng người dùng Internet băng thông rộng lớn thứ ba trong số các quốc gia OECD. Hàn Quốc cũng là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về điện tử, màn hình kỹ thuật số, chất bán dẫn và điện thoại di động. Hàn Quốc cũng xuất khẩu thiết bị sản xuất đồng vị phóng xạ dùng trong y tế và công nghiệp sang các nước như Nga, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác.
Phẫu thuật thẩm mỹ
Không chỉ phục vụ người dân trong nước, ngày nay, các nước lân cận như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam cũng đã chọn Hàn Quốc là nơi phẫu thuật thẩm mỹ hay đơn giản là phẫu thuật thẩm mỹ. chăm sóc sắc đẹp. Nhiều người trên thế giới đã đổ xô đến Hàn Quốc để cải thiện và thay đổi nhan sắc, thông qua các tour du lịch kết hợp du lịch xứ sở kim chi và chăm sóc sắc đẹp. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng dịch vụ mà còn có giá cả hợp lý để khách hàng từ khắp nơi đổ về. Chính vì vậy, các quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ đã tràn ngập đường phố và lan rộng ra nhiều quốc gia nhờ quảng cáo trực tuyến. Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành một trong những ngành có đóng góp tích cực vào GDP của đất nước, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Phẫu thuật thẩm mỹ là một cách tuyệt vời để có thể sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp bất chấp tiềm ẩn những hậu quả xấu về sức khỏe và tuổi thọ. Nhiều người cho rằng khi có ngoại hình xinh đẹp thì cơ hội tìm kiếm việc làm trong xã hội sẽ rộng mở hơn và có thể thay đổi cả cuộc đời của một con người. Theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế, 20% phụ nữ đã từng phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Du lịch phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một thị trường béo bở, chiếm khoảng 1/5 lượng khách du lịch chữa bệnh đến Hàn Quốc. Doanh thu từ khách du lịch phẫu thuật thẩm mỹ năm 2014 là 107 triệu USD.
Thích làm việc
Chỉ sau Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là quốc gia nổi tiếng nghiện việc nhiều. Nhân viên văn phòng thường tăng ca sau giờ làm việc. Ở bất cứ đâu trong thành phố, bạn sẽ bắt gặp ánh đèn điện sáng lấp lánh trong các công sở, tòa nhà và mọi người vẫn đang làm việc chăm chỉ bất cứ lúc nào. Thành công và mức sống của bạn ở Hàn Quốc càng lớn, cho thấy bạn làm việc chăm chỉ như thế nào trong cuộc sống. Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo, luôn thúc đẩy con người làm việc chăm chỉ nên không có gì lạ khi người Hàn Quốc rất chăm chỉ làm việc.
Mọi người thường làm việc chăm chỉ 6 ngày trong tuần, 12 tiếng một ngày, kể cả học sinh ở trường, họ đều bắt đầu đi từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối hoặc 12 giờ đêm. Học sinh cấp 3 thường không có khái niệm hẹn hò hay tiếp xúc quá nhiều với bạn khác giới. Ngày càng nhiều người Hàn Quốc đến đất nước này ngay lập tức bị sốc trước sự lười biếng của người lao động ở các nước khác, nơi luôn tồn tại khái niệm nghỉ việc. Ngoài ra, tính chất lao động cao và chăm chỉ ở Hàn Quốc cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ trong xã hội. Mỗi cá nhân cần nỗ lực không ngừng để đạt được thành công như mong muốn.
Chuyện mai mối
Nói đến mai mối, người ta thường nghĩ rằng nó chỉ phổ biến ở Trung Quốc. Nhưng chưa đủ, ngày nay, hò đã trở thành một vấn đề quan trọng của người dân nơi đây. Đó là vì những anh chàng thành đạt và những cô gái ngoan trong văn phòng đều quá hăng say làm việc mà ít có thời gian hẹn hò. Vì vậy, hàng nghìn công ty đã mở loại hình dịch vụ mai mối này để giúp các bạn trẻ tìm được người bạn đời của mình.
Dịch vụ mai mối đã có mặt trên các trang web trong nhiều năm, ở Hàn Quốc và các nơi khác. Nhưng ở Hàn Quốc, dịch vụ mai mối khẳng định được hỗ trợ bởi một hệ thống khoa học tiên tiến nhất, giúp người Hàn Quốc cảnh giác với những kẻ lừa dối hoặc quá ngại ngùng khi đề nghị hẹn hò, hoặc quá bận rộn để tìm một người. tìm kiếm một chàng trai hoặc một cô gái. Ví dụ, một loạt các đối tượng có thông tin về bản thân – mọi thứ từ chiều cao, cân nặng, nhóm máu, thói quen uống rượu và hút thuốc đến mức lương hàng tháng, sở thích tính cách của vợ / chồng, công việc và trình độ học vấn của mọi người trong gia đình đều được lưu trữ tại dịch vụ mai mối các văn phòng.
Là cái nôi đào tạo tiếp viên hàng không chuyên nghiệp
Nếu đã từng đi các chuyến bay của hãng hàng không Hàn Quốc, bạn sẽ thấy các tiếp viên hàng không Hàn Quốc chuyên nghiệp như thế nào. Trung tâm đào tạo tiếp viên hàng không tại Hàn Quốc là một trong những trung tâm đào tạo tiếp viên hàng không hấp dẫn nhất thế giới. Nhiều tiếp viên của các hãng hàng không trên thế giới đã đến đây để học hỏi, tìm hiểu về cách ứng xử, giao tiếp với khách hàng trên mỗi chuyến bay.
Để trở thành tiếp viên hàng không tại Hàn Quốc, bạn cần phải trải qua hàng loạt bài kiểm tra, yêu cầu vô cùng khắt khe. Ví dụ, bạn cần thông thạo tiếng Anh và thông thạo tiếng Hàn cũng là một lợi thế lớn. Độ tuổi ưu tiên của tiếp viên hàng không là 27. Tuy nhiên, những tiếp viên lớn hơn độ tuổi này cũng sẽ được xem xét. Bạn bắt buộc phải có bằng cấp, không cần kinh nghiệm, nhưng ưu tiên sẽ được ưu tiên cho bất kỳ. Chiều cao tối thiểu là 163cm. Tiếp viên hàng không cũng cần những yếu tố về nhan sắc như có hàm răng khểnh với nụ cười đẹp và làn da đẹp.
Nhiều loại mỹ phẩm
Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với thị trường đa dạng các dòng mỹ phẩm dành cho cả nam và nữ mà còn luôn đổi mới, sáng tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau. Nguyên liệu chính cung cấp cho ngành mỹ phẩm ở đây khá đa dạng và lạ mắt như: kem dưỡng da làm từ đất sét núi lửa, đậu nành lên men và ruột ốc sên,… Mỹ phẩm là một ngành rất có triển vọng. tốt ở Hàn Quốc bao gồm cả tổng quan thị trường và giá trị thương mại.
Hàn Quốc là thị trường mỹ phẩm lớn thứ 9 trên thế giới, chiếm gần 2,8% thị trường thế giới và thị trường này không ngừng lớn mạnh hàng năm và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Các sản phẩm chính rất phổ biến ở thị trường này là chăm sóc tóc, trang điểm và nước hoa. Để đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều kênh bán lẻ các mặt hàng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc cũng nổi tiếng trên thế giới, từ thương hiệu bình dân đến cao cấp, và ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều khách hàng yêu thích các sản phẩm đến từ Hàn Quốc.
Nơi có nhiều nữ golfer xuất sắc trên thế giới
Hàn Quốc là một đất nước nhỏ bé, địa hình đồi núi chỉ đủ chỗ cho 250 sân golf, đa số người chơi ở Hàn Quốc là các chính trị gia và doanh nhân. Có 100 tay golf nữ giỏi nhất thế giới và 38 người trong số họ ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, phụ nữ Hàn Quốc đã thống trị giải đấu gôn nữ hàng đầu thế giới, Hiệp hội gôn nữ chuyên nghiệp Mỹ, hay LPGA. Trong top 10 thế giới, Hàn Quốc có 4 cô gái được vinh danh. Hàn Quốc có chương trình phát triển golf chuyên nghiệp tốt nhất hành tinh, đứng thứ hai là ba ngôi sao sáng nhất: Se Ri Pak, Jiyai Shin và So Yeon Ryu.
Trong số 138 golfer nữ ưu tú đủ điều kiện thi đấu tại các giải LPGA, có 34 người là người Hàn Quốc, gần 1/4 số thành viên tham gia là người Hàn Quốc. Môn thể thao gôn nữ của Hàn Quốc đã có sự phát triển vượt bậc trong hai thập kỷ qua. Từ biểu tượng Se Ri Pak đến vận động viên phá băng Jiyai Shin và tài năng tối cao Sung Hyun Park, là ví dụ điển hình nhất về golf nữ ở Hàn Quốc. Với biểu tượng của những người phụ nữ phi thường và đầy cảm hứng cùng một hệ thống phát triển để mở ra những siêu sao trong tương lai gần, Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì sự thống trị của triều đại trong nhiều năm tới.