Hướng dẫn soạn bài: Văn bản quảng cáo
Hướng dẫn soạn bài: Văn bản quảng cáo
Mời các bạn học sinh tham khảo thêm:
Hướng dẫn soạn bài: Ôn tập về làm văn
I – KIẾN THỨC CƠ BẢN
– Một văn bản quảng cáo thường có các nội dung như:
+ Tiêu đề quảng cáo;
+ Tên hàng hoá, dịch vụ;
+ Giới thiệu chất lượng, uy tín của sản phẩm và quy trình tạo nên sản phẩm;
+ Nêu các điều kiện ưu đãi;
+ Địa chỉ liên hệ.
– Văn bản quảng cáo thường được thiết kế theo hai dạng:
+ Quảng cáo bằng ngôn ngữ thuần tuý;
+ Quảng cáo bằng lời kết hợp với hình ảnh minh hoạ.
– Văn bản quảng cáo phải thể hiện được các nội dung cơ bản cần thông tin;
– Cách trình bày cụ thể có thể khác nhau, nhưng văn bản quảng cáo phải đảm bảo:
+ Ngôn ngữ quảng cáo cô đọng, tập trung;
+ Giọng nói phải rõ ràng, lôi cuốn;
+ Có sự cân đối giữa ngôn ngữ, hình ảnh;
+ Hình ảnh phải mang tính thẩm mĩ cao, có sức tác động mạnh đến giác quan.
– Văn bản quảng cáo phải chân thực, đảm bảo đạo đức kinh doanh.
– Văn bản quảng cáo phải tuân thủ pháp lệnh, quy định của nhà nước.
II – RÈN LUYỆN KĨ NĂNG
Gợi ý:
Quảng cáo có thể xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông rộng rãi như sách báo, đài phát thanh, truyền hình, tờ rơi, áp phích,… các vật dụng phổ biến như mũ, áo,…; các nơi tập trung đông người như sân bóng đá, rạp chiếu phim,…
Có hình thức quảng cáo thuần tuý bằng lời và có hình thức quảng cáo kết hợp lời với hình ảnh.
Gợi ý: Căn cứ vào yêu cầu, mục đích và các tiêu chuẩn của quảng cáo để phân tích; có thể trình bày sở thích cá nhân.
Gợi ý:
Cần bổ sung những thông tin sau:
– Xuất xứ và tên một số loại đồng hồ nổi tiếng;
– Giới thiệu tiêu chí về chất lượng;
– Địa chỉ liên hệ;
– Các hình thức khuyến mại (nếu có).
Ngoài ra, có thể thêm các chi tiết trang trí, hình ảnh minh hoạ,…