[Preview] The Good Dinosaur: Bộ Phim Kỷ Niệm 20 Năm Pixar Kỳ diệu
Pixar sẽ không phải là Pixar nếu không có thử thách. Nơi hội tụ những nhà làm phim tài năng luôn muốn vượt lên và luôn thử thách bản thân. The Good Dinosaur, bộ phim thứ 16 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, là một ví dụ rõ ràng nhất.
Giải pháp trong tâm hồn
Lần đầu tiên trong lịch sử, Pixar phát hành hai bộ phim trong cùng một năm. Sau thành công vang dội của Inside Out hồi tháng 8, họ tiếp tục mang đến một bộ phim khủng long tuyệt đẹp cho dịp lễ Giáng sinh. Good Dinosaur không thực sự kỳ lạ hay mới mẻ. Năm 2009, Pixar thông báo rằng quá trình sản xuất đã bắt đầu, do bộ đôi đạo diễn Bod Peterson và Peter Sohn chỉ đạo. Lấy bối cảnh thời tiền sử và một tình huống giả định về loài khủng long thoát khỏi thảm họa thiên thạch. Nội dung phim xoay quanh hành trình trưởng thành của chú khủng long con Arlo, sau khi bị chia cắt khỏi gia đình trong một trận lụt.
Ý tưởng này xuất hiện sớm hơn nhiều, vào năm 1964 tại Hội chợ Thế giới ở New York, khi Peteron, khi đó còn là một đứa trẻ, nhìn thấy và say mê các mô hình cơ học của khủng long. Con vật cổ xưa này trở thành mối quan tâm chính của anh, cho đến khi cơ hội làm phim gõ cửa anh. “Đã đến lúc cho một bộ phim mà bạn có thể hiểu về khủng long, cảm giác trở thành khủng long và được bao quanh bởi khủng long”, Peterson nói.
Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy. Giống như Peter Docter, người đã phải vắt óc suy nghĩ đến mức khủng hoảng để tìm ra cốt truyện phù hợp cho Inside Out, Peterson còn gặp khó khăn hơn nhiều. Bộ phim đã bị trì hoãn tới 6 năm do sự khác biệt trong cách tiếp cận, không thể tìm ra một câu chuyện cụ thể, cũng như thiếu nguồn nhân lực hoặc tài chính, khi Pixar lao vào thời kỳ đen tối (thất bại liên tiếp) bởi Cars 2 và Đại học Quái vật. ).
Như mọi khi, giải pháp nằm trong tâm trí của các giám đốc Pixar. Sohn là người đã tìm ra cách tiếp cận phù hợp, nhớ lại quãng thời gian lớn lên ở New York đầy khó khăn và sợ hãi. “Tôi nhớ mình không đủ tự tin về ngoại hình và lối sống của mình ở một nơi như New York,” cô nói. “Cố gắng tự tin và tin tưởng vào bản thân là một vấn đề lớn đối với tôi, luôn cố gắng tìm ra cách thoát khỏi những nỗi sợ hãi nhỏ nhoi trước những điều lớn lao.”
bước tiến lớn
Đó là nơi Arlo đến từ. Nỗi sợ hãi của một đứa trẻ khi bị chia cắt khỏi gia đình và bạn bè thân thiết. Sohn cho biết phim hoạt hình cũng cố gắng khắc họa “đứa trẻ” bên trong bên ngoài của con khủng long. “Nếu bạn ở dạng khủng long thực tế và ăn cỏ, thì tốt thôi… Nhưng chúng tôi muốn đề cập đến nội dung rằng có một cậu bé ở đó. Tất nhiên, một cậu bé khủng long đang cố gắng học hỏi những phẩm chất của mình.
Trong phim, Arlo kết bạn với một cậu bé người hang động và sự tương tác khá thú vị. Trong khi Arlo và những con khủng long có thể nói chuyện và suy nghĩ thì cậu bé lại có biểu cảm như một con thú hoang. Sau đó là những con vật cưng. Và sau đó là một người bạn. “Một phần lý do Arlo tiếp tục là để lớn lên và trở thành loại ‘khủng long’ mà anh ấy muốn trở thành. Nhưng chỉ vì anh ấy bị thương, và ở độ tuổi đó hầu như không có giải pháp nào về tâm lý và tình cảm. Vì vậy, “chú chó nhỏ” này đã đến và giúp anh ấy mở lòng trở lại ”, Sohn giải thích.
Cốt truyện này thỏa mãn câu hỏi tưởng tượng rằng, điều gì sẽ xảy ra nếu khủng long tiếp tục phát triển, chúng sẽ trở thành gì, và con người sẽ ở đâu? Câu trả lời sẽ có trong phim. Nó chỉ có thể được tiết lộ một chút rằng chúng (khủng long) cũng sẽ có nghề nghiệp riêng để sống. Nông dân chẳng hạn.
Tất nhiên, ngoài thông điệp về tình thân, tình cảm gia đình sẽ đóng vai trò chủ đạo. Lớn lên, bạn bè, gia đình, đây là ba thứ xác định bản sắc của Pixar và chúng sẽ không bao giờ thay đổi. Sohn, người lớn lên trong cửa hàng của cha mình, nói rằng gia đình rất quan trọng đối với anh ấy. Và Good Dinosaur sẽ xoay quanh giá trị đó.
Good Dinosaur cũng đánh dấu một bước tiến lớn về mặt kỹ thuật đồ họa. Giám sát hiệu ứng đặc biệt Jon Reisch cho biết bộ phim khó thực hiện hơn bất kỳ bộ phim Pixar nào khác. Một thống kê cho thấy Dinosaur đã phá kỷ lục trước đó về lưu trữ dữ liệu, với khoảng 300 terabyte (hơn 300 nghìn gigabyte). Dễ hiểu hơn, gấp khoảng 10 lần dữ liệu từ phim Monster University. Bối cảnh thời tiền sử được chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo đẹp nhất, hài hòa nhất cũng như chất lượng hình ảnh, màu sắc. “Chỉ một cảnh lũ lụt lớn hơn tất cả Cars 2 với đầy đủ nhân vật, môi trường và hiệu ứng,” anh nói.
Dinosaur sẽ là bộ phim khép lại một năm kỷ niệm đặc biệt của Pixar. 20 năm của những khoảnh khắc kỳ diệu trên màn ảnh, kể từ khi Câu chuyện đồ chơi đầu tiên ra mắt, từ một xưởng phim vô danh suýt phá sản, trở thành cái tên nổi tiếng nhất thế giới. Họ chắc chắn biết cách không để những khán giả yêu quý của mình, những đứa trẻ luôn chờ đợi công việc mới như chờ quà Giáng sinh, phải thất vọng trong cuộc phiêu lưu mới dành cho người lớn này.