[Review] Vòng Eo 56: Nàng Lọ Lem Thời Hiện Đại
Thu hút sự chú ý ngay từ những ngày đầu công bố dự án, Vòng Eo 56 dựa trên đời thật của “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh đã khiến khắp các mặt báo sục sôi khen, chê. Bỏ ngoài tai những tin đồn ác ý, phim vẫn đàng hoàng ra rạp và gây chú ý khắp hang cùng ngõ hẻm trên Facebook!
Lần đầu tiên, chúng ta có thể xem một bộ phim tiểu sử mà nhân vật chính tự giới thiệu về mình. Đây không chỉ là bộ phim “ngàn năm mới có một lần ở Việt Nam” mà còn có thể coi là trường hợp hiếm có khó tìm trong làng điện ảnh thế giới.
Như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, eo 56 kể về hành trình lớn lên của cô gái xinh đẹp, hiếu thảo Ngọc Trinh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn đã đẩy gia đình 4 anh em vào ngõ cụt, phải bỏ lên thành phố kiếm sống. Khác với những người anh chị gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời, cô con gái út nhờ vẻ đẹp tự nhiên đã gặp được thần may mắn là ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Hai người tin tưởng nhau, từng bước từ chối mọi cám dỗ để thành công bằng chính năng lực của mình. Và nàng Lọ Lem tội nghiệp đã trở thành nữ hoàng nội y, thần tượng của bao cô gái.
Ngoài sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người đã quá nổi tiếng với những bộ hình đẹp từng centimet, eo 56 còn quy tụ dàn diễn viên phụ cực hot với những diễn viên gạo cội, ngôi sao đình đám và những siêu mẫu nổi tiếng trên sàn catwalk. Và tất nhiên, không thể không kể đến độ sexy đến “nổ rạp” của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh.
Đứng giữa dàn diễn viên phụ tài năng, vai diễn … Ngọc Trinh gây bất ngờ là vai diễn hay nhất phim. Sau vai diễn của một cảnh trong HIT: Hoàng tử và lọ lem, Ngọc Trinh tái xuất trên màn ảnh với hình ảnh mộc mạc của một cô gái nông dân nói ngọng, giọng chói tai, thích đi chân đất, phụ giúp cha mẹ. Có lẽ vì diễn giống mình nên Ngọc Trinh diễn xuất rất tự nhiên, không hề ngại ngùng trước ống kính máy quay. Nhờ sự xuất thần này, mặc dù nhân vật chính là một diễn viên, nhưng eo 56 không bao giờ chết đuối.
Ngoài “con gái”, hai diễn viên quyền lực Công Ninh và Bích Hằng cũng xuất sắc không kém khi vào vai bố mẹ của nữ hoàng nội y. Mỗi hình ảnh của họ đều đắt giá khi hai nhân vật đảm nhận nhiệm vụ lấy nước mắt của khán giả trên phim. Vai phản diện của Minh Triệu tuy có ít đất diễn nhưng cô cũng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả với ánh mắt sắc lạnh và dáng điệu đường cong đúng chuẩn Tú Bà thời hiện đại.
Gây thất vọng lớn có lẽ là ba anh em của Ngọc Trinh do La Quốc Hùng, Hồ Vĩnh Khoa và Tú Vi thủ vai. Bích de Tú Vi không có cốt truyện rõ ràng, tính cách nhân vật rối rắm. Chưa kể hình thức còn tệ, nhất là khi đứng cạnh Ngọc Trinh. Cảnh “đắt giá” nhất của cô có lẽ là khi Bích ôm chầm lấy ông bố tội nghiệp sau khi cầu hôn người chồng Đài Loan và sau đó bị ông này đánh cho tơi tả. Đáng tiếc, một diễn viên tài năng như Tú Vi chỉ có một cảnh để thể hiện.
Tuy nhiên, Tú Vi vẫn may mắn hơn La Quốc Hùng và Hồ Vĩnh Khoa. Hai anh trai của Ngọc Trinh hoàn toàn là người thừa trong cốt truyện. Biên kịch muốn nhấn mạnh đến tình yêu gia đình của nữ hoàng nội y nhưng có vẻ như hai nhân vật này vào phim chỉ để ăn thề, thề thốt. Hay đây là dụng ý của đạo diễn nhằm tăng tính chân thực cho phim?
Nhân vật gây thất vọng tiếp theo chính là đại gia Hùng của Petey Majik Nguyễn. Tính cách “soái ca ngôn tình” của anh nhẹ nhàng, thiếu điểm nhấn và suy nghĩ lung tung. Điểm tiêu cực thứ hai là khi trò chuyện với chất giọng mộc mạc Trà Vinh của Ngọc Trinh, giọng nói lơ lớ của anh khiến khán giả có cảm giác như đang xem một bộ phim Hong Kong lồng tiếng của Mỹ.
Về nội dung, người viết eo 56 đã khắc họa được hình ảnh Ngọc Trinh, khiến cô trở thành hình mẫu “trong mơ” của nhiều thiếu nữ. Tuy nhiên, có vẻ như do quá chú trọng vào việc khắc họa vai nữ chính nên kịch bản của eo 56 còn nhiều lỗi sơ đẳng. Lời thoại đôi khi ngô nghê, các tình tiết không khớp lắm và việc lặp đi lặp lại đoạn điệp khúc “khá đẹp mắt” khiến phim mất điểm đôi chút.
Duy trì tên thương hiệu eo 56 đó vẫn là một bộ phim “đẹp” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Cảnh nhà nghèo cũng đẹp, cảnh mưa cũng đẹp, dù Ngọc Trinh chân lấm tay bùn ngoài ruộng hay chân trần trên đường làng cũng rất đẹp. Ngay cả khi đã rời rạp, hẳn khán giả vẫn chưa quên hình ảnh tà áo dài trắng tung bay trên cánh đồng lúa xanh và giọng hát trầm ấm của Thùy Chi. Nó đẹp và thơ mộng.
Đáng tiếc, có lẽ do quá chú trọng vào “người đẹp” mà Vũ Ngọc Đãng mắc nhiều lỗi trong các phân đoạn. Cảnh phim bị cắt và ghép, không có liên kết. Ngoài ra, phim còn có hơn chục phân đoạn “voi vẽ thừa giấy, chỉ một cảnh cho thấy ruộng lúa đứng trên đồng quá lâu”. Có lẽ đạo diễn có một ý đồ nghệ thuật nào đó, nhưng vì công chúng chính là công chúng bình dân nên ý đồ này trở nên… chẳng ai hiểu nổi.
Kết luận
eo 56 Quả thật là một bộ phim đáng xem với diễn xuất tốt, cảnh quay đẹp mắt và phần nhạc phim xuất sắc. Bỏ qua những lời khen ngợi ồn ào, có lẽ khán giả hãy một lần đến rạp và tự mình cảm nhận.