Top 10 Kinh nghiệm kinh doanh socola kiếm bội tiền nhân dịp Valentine

0

Một trong những mặt hàng hứa hẹn sẽ cháy hàng trong mùa kinh doanh 14/2, luôn nằm trong top lựa chọn của các cặp đôi chính là socola. Đa dạng từ hình thức đến hương vị, những viên socola nhỏ xinh được cho là cầu nối giúp các cặp đôi bày tỏ tình cảm ngọt ngào với nửa kia. Không chỉ giới hạn ở những hộp socola đơn giản như hộp 4, 6, trái tim, năm nay thị trường có thêm nhiều mẫu hộp quà socola theo yêu cầu, trang trí bằng những hình ảnh dễ thương – hứa hẹn hút khách. được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy bạn đã biết kinh nghiệm kinh doanh socola để kiếm nhiều tiền trong ngày lễ tình nhân chưa? Nếu chưa, hãy cũng toplist khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị vốn

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, điều đầu tiên ta nghĩ đến là vốn. Và lĩnh vực kinh doanh socola cũng không ngoại lệ. Kinh doanh socola (socola) không cần quá nhiều vốn, nếu bạn nhập hàng sỉ hoặc lẻ thường là 5 nghìn / cái, lấy ít nhất 5000 cái, lấy số lượng lớn hơn sẽ được chiết khấu. , càng thấp giá sẽ càng cao.

Vì vậy, thông thường số vốn để kinh doanh socola là từ 5 – 10 triệu trở lên, tất nhiên số vốn càng lớn thì càng có lợi. Số vốn ban đầu dùng để nhập hàng, nhập socola, hộp socola, giấy gói, nơ trang trí nếu cần, túi để đựng, chi phí thuê vỉa hè nếu có cùng chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh… Đầu tiên, bạn sẽ phải suy nghĩ Cẩn thận về số tiền thuê mặt bằng và đặt cọc để chỉ cần số vốn hạn chế nhưng chọn được vị trí đắc địa như tuyến đường sầm uất, gần ngã tư …

Chuẩn bị vốn
Chuẩn bị vốn

Nghiên cứu về sô cô la (sô cô la)

Sôcôla có nhiều loại và nhiều cách bảo quản, chế biến, vận chuyển khác nhau. Trên thế giới có một số quốc gia nổi tiếng về sô cô la như Bỉ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức… Tuy cùng là sô cô la nhưng mỗi quốc gia sẽ có những đặc trưng riêng. Hãy nhớ ghi nhớ những thông tin sau khi quyết định mua hàng:

Socola Bỉ phần lớn có sự cân bằng giữa sữa và cacao nên có độ ngọt vừa phải. Có lẽ Sôcôla Bỉ được biết đến là ngon nhất trên thế giới. Và Chocolate Pháp được yêu thích bởi hàm lượng cacao đậm đặc, có vị đắng đặc trưng. Sôcôla Ý chủ yếu ngọt, trong khi sôcôla Đức và Thụy Sĩ có vị đậm đà hơn.

Sô cô la Nhật Bản chủ yếu có thêm dầu thực vật để tạo cho nó một kết cấu sô cô la mịn. Sô cô la có thêm dầu thực vật sẽ tan chảy trong miệng. Tùy theo sở thích của người thưởng thức mà bạn nhớ chọn loại phù hợp. Sôcôla có nhiều loại khác nhau, như Sôcôla sữa, Sôcôla bơ, Sôcôla đắng … Từ những loại cơ bản đó, người ta thêm hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt mắc ca … để cho ra đời nhiều hương vị được ưa chuộng.

Bên cạnh những hương vị cơ bản khác, còn có Chocolate nhân trái cây sấy khô, hay Ruby Chocolate mới ra mắt cũng đang rất hot. Tuy nhiên, bạn nên chọn theo khẩu vị yêu thích, không nhất thiết phải theo trào lưu. Bạn phải tìm hiểu kỹ về các loại sôcôla, các thương hiệu sôcôla lớn có mặt tại Việt Nam để có thể chọn cho mình một loại chủ đạo bán trong ngày lễ tình nhân.

Muốn bán socola handmade thì bạn phải học cách làm socola. Bạn phải hiểu rõ về thành phần bột cacao, sữa bột, bơ cacao và sử dụng thành thạo các loại nạo, dao cạo, bàn đá,… để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Bạn có thể tham gia các khóa học làm socola của các cửa hàng handmade hoặc các trung tâm tổ chức để có kiến ​​thức về socola và cách làm socola.

Nghiên cứu về sô cô la (sô cô la)
Nghiên cứu về sô cô la (sô cô la)

Nghiên cứu thị trường

Có câu tục ngữ nói rằng “Biết người khác, biết mình trăm trận trăm thắng”. Nếu bạn coi chiến trường là một cuộc chiến, thì bạn không thể ra trận mà không biết đối thủ của mình. Các doanh nhân thành đạt đều khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường, đặc biệt là lĩnh vực bạn muốn thử sức trước khi khởi nghiệp.

Khảo sát thị trường gần khu vực của bạn xem có cửa hàng nào bán socola không, giá cả, mặt hàng chủ lực, điểm mạnh, điểm yếu …

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu mức sống của dân cư xung quanh, nên chọn nơi có nhiều học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, khu dân cư đông đúc để có thể bán được nhiều hàng hơn.

Từ nghiên cứu thị trường, bạn sẽ tìm ra loại sô cô la phù hợp từ hương vị đến giá cả cho đối tượng mục tiêu của mình.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

Chọn hình thức kinh doanh

Từ việc nghiên cứu thị trường bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp, kinh doanh trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu không có vị trí thuận lợi, bạn hoàn toàn có thể bán trên vỉa hè, chọn vị trí thích hợp, đông người qua lại, ngã tư, trước cổng trường, khu tập thể, khu dân cư đông đúc. … Sẽ có nhiều người đi ngang qua để mua. Bạn chỉ cần một bàn trưng bày sản phẩm và các banner quảng cáo, mời mua…

Với số vốn ít và kinh doanh thời vụ dịp lễ tình nhân, bạn nên tận dụng địa điểm bán trực tiếp tại nhà, nếu nhà ở mặt đường đông xe cộ qua lại, bạn có thể trưng bày sản phẩm để thu hút người qua lại mua.

Hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay là bán hàng online, kinh doanh qua mạng. Bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội cá nhân để quảng cáo sản phẩm, tham gia các Group, Fanpage để nhiều người biết đến hơn, viết nhiều bài PR hấp dẫn, “thôi miên” người đọc để có thêm nhiều khách hàng ủng hộ. hộ gia đình.

Bạn có thể vừa bán hàng trực tiếp, vừa bán hàng online kết hợp với dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo, uy tín… sẽ có rất nhiều người ủng hộ.

Chọn hình thức kinh doanh
Chọn hình thức kinh doanh

Tìm nguồn nhập khẩu

Có rất nhiều cửa hàng bán buôn, bán buôn và bán lẻ sô cô la mà bạn có thể tìm thấy trên mạng. Bạn có thể cân nhắc việc nhập hàng từ các nhà bán buôn với chi phí phải chăng, ngoài ra bạn có thể nhập hàng từ các công ty tên tuổi, lớn trong nước hoặc nhập hàng từ nước ngoài về bán nếu có vốn. số lượng lớn, người quen xách tay… Yêu cầu socola phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu, hương vị thơm ngon, đảm bảo uy tín và được khách hàng tin tưởng.

Bạn nên tham khảo và trực tiếp hỏi giá sỉ để có thể so sánh giữa các cơ sở và quyết định nhập hàng về bán cho phù hợp với số vốn ban đầu của mình.

Đối với những bạn muốn làm socola handmade, có thể đến các tiệm bánh handmade để mua nguyên liệu, vật dụng chế biến và thỏa sức sáng tạo thành những hộp socola riêng, độc đáo, chứa đựng thông điệp yêu thương dành cho nửa kia của mình … thu hút rất nhiều bạn trẻ. người mua.

Bạn nên chọn thời điểm nhập hàng phù hợp cho ngày 14/2, không nên kinh doanh quá sớm hoặc lấy hàng quá muộn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu.

Tìm nguồn nhập khẩu
Tìm nguồn nhập khẩu

Tiếp thị quảng cáo

Đối với những sản phẩm thời vụ, cách tốt nhất là bạn nên tận dụng những mối quen biết sẵn có như bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Từ những mối quan hệ này bạn sẽ dễ dàng phát triển được hàng loạt khách hàng tiềm năng.

Hình thức kinh doanh online với chi phí thấp và hiệu quả tốt đang là sự lựa chọn của nhiều người. Tận dụng các trang mạng xã hội của chính bạn như Facebook, Zalo, Instagram,… hoặc tham gia các nhóm để bán hàng.

Với ý tưởng kinh doanh socola độc đáo, kết hợp với chiến lược bán hàng hiệu quả, quản lý cửa hàng chuyên nghiệp; Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn doanh thu vô cùng hấp dẫn cho ngày lễ tình nhân sắp tới.

Tiếp thị quảng cáo
Tiếp thị quảng cáo

Lôi cuốn khách hàng

Valentine năm nay trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Vì vậy, nhu cầu mua quà của các cặp đôi yêu nhau sẽ sớm hơn ngày lễ tình nhân từ 1-2 tuần. Ngoài hoa, socola là món quà đặc biệt không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân. Đặc biệt là các loại socola handmade đang được giới trẻ yêu thích. Có rất nhiều cửa hàng bán socola khi khách hàng bước vào nhưng không nhận được lời chào từ người bán. Một số khác lại đặt quá nhiều câu hỏi khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không thoải mái.

Thu hút khách hàng, tạo cho họ cảm giác thoải mái nhất khi bước vào cửa hàng sô cô la của bạn bằng cách thể hiện sự quan tâm thông qua các cuộc trò chuyện ngắn để giúp và mang lại sự thuận tiện tối đa cho họ khi mua sắm. Hãy đến mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Lôi cuốn khách hàng
Lôi cuốn khách hàng

Xây dựng website, Fanpage chuyên bán hàng

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh socola trong thời buổi kinh doanh hiện nay không thể thiếu việc xây dựng Website và lập fanpage, nhất là những đối tượng có xu hướng phát triển cả bán hàng trực tiếp truyền thống và online hoặc chỉ tập trung vào bán hàng online. Tôi phải quan tâm nhiều hơn đến việc PR cho quán của mình.

Nếu cửa hàng sô cô la của bạn chỉ kinh doanh trực tuyến, chất lượng dịch vụ nằm ở giao diện trang web của doanh nghiệp; nằm ở cách bạn phản hồi các thắc mắc / ý kiến ​​của khách hàng; nằm tư vấn qua điện thoại, livechat. Việc bạn có nhanh nhạy và nhiệt tình giúp họ giải quyết nhu cầu hay không là yếu tố quan trọng trong việc hình thành những cảm xúc khác nhau đối với những khách hàng khác nhau.

Đối với những bạn chủ yếu tập trung vào bán hàng, nếu có điều kiện thì nên đầu tư kênh youtube riêng, nơi đăng tải các video hướng dẫn chọn socola hay làm socola handmade,… để khách hàng có thể tham khảo và làm theo. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng hơn.

Xây dựng website, Fanpage chuyên bán hàng
Xây dựng website, Fanpage chuyên bán hàng

Tuyển cộng tác viên

Có nghĩa là bạn thuê thêm những người thích kinh doanh socola nhưng không có tiền nhập hàng, họ sẽ đi tìm khách hàng cho bạn, bạn chỉ lo khâu chuẩn bị và giao hàng cho khách và tất nhiên sẽ phải trả cao nhất. tỷ lệ phần trăm. những quy định nhất định dành cho cộng tác viên mỗi khi có đơn hàng thành công.

Thông thường, cộng tác viên sẽ làm theo yêu cầu mà chủ cửa hàng đưa ra và nhận lương dựa trên sản phẩm bán được. Đây là một công việc được coi là nghề phụ, việc phụ và được các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng đặc biệt ưa chuộng.

Tuyển cộng tác viên
Tuyển cộng tác viên

Nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến

Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người có nhiều lý do về khoảng cách khiến họ không thể trực tiếp gửi những món quà socola ý nghĩa đến người thân, bạn bè,… Dịch vụ mua hàng online và giao hàng tận nhà ra đời.

Mua sô cô la trực tuyến là một loại hình dịch vụ giao hàng sô cô la, kèm theo nhiều yêu cầu khác từ người gửi đến người nhận, chẳng hạn như một thông điệp đặc biệt, hoặc yêu cầu gửi một món quà đến đúng địa điểm, đúng khung giờ nhất định, thậm chí là yêu cầu một món quà. theo một cách đặc biệt.

Nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến
Nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến

Leave a comment