Top 10 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc hot nhất hiện nay

0

Làn sóng Hallyu (văn hóa Hàn Quốc) đã và đang phủ sóng khắp Châu Á, đặc biệt ở Việt Nam, thu hút một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên đam mê cuồng nhiệt. Bên cạnh phim ảnh , truyền hình thực tế , mỹ phẩm… thì các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc luôn là đề tài hấp dẫn với giới trẻ. Ngoài các nhóm nhạc “tường thành” như Girl’s Generation, Apink, 2NE1… thì hiện nay các nhóm nhạc nữ tân binh thế hệ thứ 3 tại KPOP cũng đạt những thành công bất ngờ, hãy cùng Review.tip.edu.vn tìm hiểu xem đó là những nhóm nhạc nào nhé.

Black Pink

Black Pink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty YG Entertainment bao gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Khác với các nhóm nhạc kể trên họ là một nhóm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng và cá tính. Chỉ trong vòng bốn giờ sau khi phát hành, ca khúc debut đã đứng đầu 7 BXH trực tuyến ở tại Hàn Quốc gồm có như Melon, Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3.

Như vậy, Black Pink là girlgroup thứ 3 sau 2NE1 và Miss A có ca khúc đầu tay đạt thành tích “all-kill” trên các BXH và là nhóm nữ đầu tiên đạt PAK( perfect all kill) với bài debut. Đây là thành tích cực khủng với 1 nhóm idol tân binh, chính vì vậy, họ được mệnh danh là “tân binh quái vật” dù các thành viên đều hết sức xinh đẹp.

Năm 2018 có thể nói là năm comeback thành công với 4 cô gái sau 1 năm vắng bóng, mini album với ca khúc chủ đề DDU-DU DDU-DU giành được nhiều kỷ lục giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có độ phủ sóng hot nhất hiện nay. Tại một trong những bảng xếp hạng hàng đầu US, BlackPink vừa tái hiện thành tích của đàn chị Wonder Girls năm 2009 khi “hạ cánh” tại No.55 trong Billboard Hot 100. 9 năm trước, với Nobody, nhóm nhạc nhà JYP cũng đã làm được điều này nhưng chỉ dừng lại ở #76. Với 12,4 triệu lượt stream và 7000 lần download, BlackPink đã vượt mặt Wonder Girls để trở thành girlgroup Kpop có thành tích cao nhất tại BXH này.

BLACKPINK
BLACKPINK
BLACKPINK

Twice

Một nhóm nhạc có các thành viên “đa quốc gia” được thành lập thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen được phát sóng trên Mnet và thuộc công ty quản lý JYP Entertainment. MV debut của nhóm hiện đạt tới 91.717.402 lượt xem trở thành MV debut Kpop có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. MV Cheer Up đạt 85.291.329 lượt xem cho tới hiện tại chỉ sau 5 tháng phát hành. Bài hát của họ vẫn bám trụ trên top các bảng xếp hạng âm nhạc và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Second mini-album Page Two của Twice đã bán được hơn 150,000 bản, với thành tích này, Twice không chỉ củng cố thêm vị trí tân binh khủng của mình mà còn đang là girlgroup có album bán chạy nhất trong số các girlgroup ra mắt sau 2010.

Năm 2018, TWICE cũng comeback với tần suất chóng mặt, ghi dấu ấn trên thị trường với âm nhạc với các hit khủng. Một trong số đó có thể kể đến What is love. Chỉ hai tiếng sau khi phát hành, “What is Love?” đã leo cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Tính đến 2h30 chiều ngày 10 tháng 4, nó đã đạt được vị trí đầu tiên trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc chính tại Hàn Quốc. Như vậy có nghĩa là ca khúc chủ đề mới nhất của TWICE đã xác lập thành tích all-kill. Hiện tại, nó cũng là MV Kpop đạt lượt view cao thứ 4 trong 24h đầu tiên, xếp sau “DNA” và “MIC Drop” của BTS và “As If It’s Your Last” của BLACK PINK.

TWICE
TWICE
TWICE

G-Friend

GFriend ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2015 với bài hát chủ đề “Glass Bead”. Ban đầu nhóm không được chú ý nhiều do ngoại hình kém long lanh hơn so với mặt bằng chung các nhóm idol khác, sau đó màn biểu diễn dưới trời mưa khiến cho các thành viên liên tục ngã nhiều lần đã giúp GFriend được khen ngợi vì tinh thần chuyên nghiệp của nhóm và được biết đến nhiều hơn.

Sau tai nạn đó, ca khúc “Me Gustas Tu” bất ngờ lội ngược dòng trở lại, lọt vào top 10 trên các BXH âm nhạc trực tuyến và thậm chí còn được đề cử chiến thắng trên chương trình âm nhạc.Họ cũng đoạt được nhiều giải thưởng “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” và “Nghệ sĩ mới của năm” vào năm 2015. Năm 2016 ca khúc “Rough” đã đem về cho GFriend tổng cộng 15 chiếc cúp từ các chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Đây là thành công rất lớn đối với nhóm nhạc đến từ một công ty nhỏ.

Giành được chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc chắc chắn là điều ý nghĩa nhất đối với bất kỳ nhóm nhạc nào. Khoảng một năm sau khi ra mắt, G-FRIEND cuối cùng cũng đã mang về chiếc cúp đầu tiên tại “The Show” với ca khúc comeback “Rough”. Đợt quảng bá này, G-FRIEND đã mang về tổng cộng 15 chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Sau đó, ca khúc “Navillera” tiếp tục làm đồ sộ thêm gia tài chiến thắng show của các cô gái và tổng cộng G-FRIEND đã mang về 37 chiếc cúp với tất cả các ca khúc chủ đề tính đến thời điểm hiện tại.

G-FRIEND
G-FRIEND
G-FRIEND

Red Velvet

Red Velvet là một những gương mặt mới trong vườn hoa xinh đẹp nổi danh của S.M. Entertainment. Nhóm theo đuổi hai concept khác nhau là sôi nổi và sang trọng. Ice Cream Cake của nhóm trở thành album bán chạy nhất nửa đầu năm 2015 tại Hàn Quốc của một nhóm nhạc nữ. Video âm nhạc của “Dumb Dumb” cũng lọt vào top 10 video âm nhạc xuất sắc nhất năm 2015 do Rolling Stone bình chọn. Hiện tại Red Velvet phát hành mini-album thứ ba Russian Roulette , bài hát chủ đề bắt tai hiện đã đạt được 3 cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.

Power Up chỉ vừa phát hành được 2 tiếng, Power Up của RED VELVET đã lập nhiều kỷ lục cực khủng. Power Up có thể coi là bản hit thành công nhất của RED VELVET tới thời điểm này khi liên tiếp đạt được những thành tích cực khủng: chạm nóc Melon chỉ sau 5 phút, hạng 1 debut trên 4 BXH (Melon, Genie, Bugs, Mnet),…

Chưa dừng lại ở đó, Power Up còn giúp RED VELVET xô đổ kỷ lục của BLACKPINK trước đó với hit Ddu-du Ddu-du. Cụ thể, lượt nghe tính theo đầu người của Power Up trên Melon ghi nhận là 86.125 người nghe, trong khi thành tích của Ddu-du Ddu-du là 83.047 lượt. Với thành tích này, RED VELVET đã chính thức trở thành nhóm nhạc nữ có số lượt nghe tính trên đầu người cao nhất trong lịch sử Kpop.

Red Velvet
Red Velvet
Red Velvet

I.O.I

I.O.I là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập thông qua chương trình thực tế sống còn PRODUCE 101 của kênh truyền hình Mnet . Nhóm gồm 11 thành viên được nhiều khán giả bình chọn nhất trong số 101 thực tập sinh tranh tài đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau. I.O.I là nhóm nhạc dự án và được dự kiến hoạt động trong khoảng 10 tháng với 4 đợt quảng bá, sau đó, các thành viên sẽ quay về công ty của họ, chấm dứt quảng bá với tên I.O.I. Nhóm I.O.I chính thức ra mắt với bài hát chủ đề “Dream Girls”.

Ngày 9 tháng 8 năm 2016, nhóm nhỏ thứ nhất của I.O.I phát hành single album Whatta Man với bài hát chủ đề “Whatta Man”. Bài hát đã giành được nhiều cúp trên các chương trình âm nhạc , nâng cao danh tiếng của nhóm với cả quốc dân.Ngay từ khi ra mắt ,I.O.I đã được truyền thông săn đón và nhận được rất nhiều quảng cáo , nhiều lịch trình sự kiện… đó là thành công rất lớn đối với một nhóm tân binh.

“Very Very Very” là lần trở lại cuối cùng của I.O.I với đầy đủ 11 thành viên. Bài hát này được đích thân “ông trùm” Park Jin Young dành tặng cho nhóm. Bản hit cuối cùng của I.O.I nhanh chóng gây sốt bởi giai điệu gây nghiện, tạo hình đáng yêu và vũ đạo độc đáo. Ngay khi phát hành, “Very Very Very” đã đứng nhất trên hàng loạt BXH và đạt được chứng nhận Perfect All-Kill của iChart. Càng mừng cho các thành tích của I.O.I, người hâm mộ lại càng cảm thấy buồn hơn khi biết rằng đây là thời kỳ quảng bá cuối cùng của nhóm. “Very Very Very” kết thúc trong sự tiếc nuối của Kpop fan khi mà danh tiếng của I.O.I đang ngày càng lên như diều gặp gió. Tuy đã ngừng hoạt động những những dấu ấn mà I.O.I để lại chỉ trong 9 tháng hoạt động ngắn ngủi cũng là những thành tích vô cùng đáng nhớ.

I.O.I
I.O.I
I.O.I

SNSD

SNSD đã góp phần phát triển làn sóng Halluy bằng những thành tựu đáng khen ngợi trong suốt 10 năm hoạt động. SNSD đang đứng trước nguy cơ tan rã khi 3 thành viên Sooyoung, Tiffany và Seohyun rời nhóm. Tuy nhiên, kể cả khi phải đón nhận cái kết đáng buồn, SNSD và người hâm mộ cũng không còn gì tiếc nuối. Bởi, gắn bó cả tuổi thanh xuân cùng nhau, nhóm đã lập nên những kỷ lục mà khó có đồng nghiệp nào vượt qua. Hiện tại nhóm chỉ còn lại 5 thành viên thế nhưng cũng luôn được ủng hộ nhiệt tình nhất!

SNSD là nhóm nhạc nữ đầu tiên có 4 MV đạt trên 100 triệu lượt xem. Những MV giúp nhóm thiết lập kỷ lục này gồm Gee, I Got a Boy, The Boys và Mr. Taxi. Trong đó, Gee chính là bản hit đầu tiên giúp SNSD trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc và thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, 9 cô gái tài năng cũng sở hữu hàng loạt ca khúc mà bất cứ tân binh nữ nào cũng phải thuộc lòng.

Các cô gái nhà SM cũng là nhóm nhạc nữ có số lần chiến thắng nhiều nhất trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Với 100 chiếc cúp, SNSD giữ khoảng cách lớn so với vị trí thứ 2 thuộc về đàn em Twice (45 cúp). Đặc biệt, SNSD là nhóm nhạc nữ duy nhất chiến thắng Deasang tại Golden Disk Awards trong 30 năm giải thưởng này được tổ chức. Thậm chí, nhóm có 3 năm liên tiếp thắng hạng mục danh giá tại lễ trao giải được mệnh danh là Grammy Hàn Quốc.

SNSD
SNSD
SNSD

Apink

Apink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập vào năm 2011 bởi công ty giải trí Plan A Entertainment. Nhóm có 6 thành viên bao gồm Chorong, Bomi, Eunji, Naeun, Namjoo và Hayoung. Thành viên Yookyung rời nhóm vào tháng 4 năm 2013 để tập trung cho việc học.

Năm 2018, ngày 2 tháng 7, Apink cho phát hành mini album thứ 7 mang tên “ONE & SIX” và MV cho ca khúc chủ đề “I’m so sick”. Bài hát chủ đề lần này hợp tác cùng người đã hợp tác trong “Only One” – Black Eyed Pilseung, thuộc thể loại Tropical House. Cũng là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất còn hoạt động đến hiện tại của thế hệ Gen 2, Apink xứng đáng trở thành “sách giáo khoa của sự đáng yêu” hình tượng mà đa số nhóm nữ K-Pop muốn theo đuổi. Sự trở lại gần nhất này đã biến Apink lột xác hoàn toàn thành những cô nàng quyến rũ, cá tính và mới lạ hơn. Cùng chờ đón những thành tích mới của các cô nàng trong tương lai nhé!

Apink
Apink
Apink

Mamamoo

Nhóm nhạc tài năng MAMAMOO đang thực sự chứng tỏ họ là một trong những “quái vật digital” của làng nhạc xứ Hàn. Mamamoo là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc bao gồm 4 thành viên: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa trực thuộc công ty Rainbow Bridge World. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 6 năm 2014 với bài hát “Mr. Ambiguous”. Single ra mắt của nhóm được các nhà phê bình âm nhạc chọn là một trong những ra mắt K-pop xuất sắc vào năm 2014.

Nhóm được công nhận cho retro, jazz, concept R&B và giọng hát vocal. Mamamoo phát hành mini album thứ sáu mang tên Yellow Flower vào ngày 7 tháng 3 năm 2018. Màn comeback vô cùng thành công cùng ca khúc chủ đề “Starry Night” đã đưa các cô nàng vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4, vượt qua cả girlgroup đình đám nhà JYP – TWICE. Điều này chứng tỏ vị thế hiện tại của Mamamoo giữa các nhóm nhạc nữ và sự “được lòng” từ cộng đồng fan Kpop. Theo đuổi hình tượng quyến rũ, cá tính cùng những ca khúc cực chất, hứa hẹn sự chiếm vị trí trung tâm của Mamamoo luôn được giữ vững trong tương lai.

Mamamoo
Mamamoo
Mamamoo

EXID

EXID là nhóm nhạc hiện tượng, “vụt sáng thành sao” chỉ sau một đêm vào năm 2014. Sau đó, nhóm liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng, và tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng các fan Kpop. Sau chiếc fancam lịch sử của Hani thì 5 cô gái đã kiên trì, nỗ lực để đưa nhóm trở thành một trong những girlgroup đình đám nhất hiện nay và giữ được chỗ đứng vững chắc.

Tranh thủ sức nóng của “Up & Down” và tình cảm của công chúng, EXID liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc khác nhau. Ngày 12/4/2015, ca khúc “Ah Yeah” ra mắt, ca khúc được xem như là phần tiếp theo của “Up & Down”, tiếp nối hình ảnh quyến rũ và trưởng thành của các cô gái. Bài hát đã 5 lần giành chiến thắng trên các show âm nhạc.

Tháng 5/2016, EXID phát hành full album đầu tiên “Street” với ca khúc chủ đề “L.I.E”. Lần trở lại này, nhóm đã thử nghiệm một phong cách âm nhạc khác biệt và giành được chiến thắng đầu tiên trên Show Champion.Giữa một showbiz phức tạp, EXID vẫn thể hiện được mặt chân thật của mình trên các show truyền hình và cả trong cuộc sống. Chính tính cách phóng khoáng, không bị gò bó bởi các “khuôn khổ idol” mà luôn gần gũi, thoải mái của các thành viên đã khiến các fan không ngừng yêu thương 5 cô gái.

EXID
EXID
EXID

IZ*ONE

ZONE hay IZ*ONE là một nhóm nhạc nữ Hàn – Nhật được thành lập vào ngày 31 tháng 8 năm 2018 bởi công ty CJ E&M thông qua chương trình thực tế Produce48 của MNET – Produce 101 mùa thứ ba. Produce48 tập hợp các thực tập sinh Nhật Bản từ các nhóm của AKB48 và các thực tập sinh Hàn Quốc từ nhiều công ty giải trí khác nhau.

IZONE có 12 thành viên, các thành viên chính thức của IZONE bao gồm Jang Wonyoung, Miyawaki Sakura, Jo Yuri, Choi Yena, Ahn Yujin, Yabuki Nako, Kwon Eunbi, Kang Hyewon, Honda Hitomi, Kim Chaewon, Kim Minjoo và Lee Chaeyeon. Nhóm sẽ được đồng quản lý bởi Off The Record Entertainment ở Hàn Quốc và AKS (công ty quản lý AKB48) tại Nhật Bản.

Mới chỉ ra mắt với album đầu tay, các cô gái đã chứng tỏ tài năng với bảng thành tích đáng nể đối với 1 tân binh. Best New Female Artist (MAMA 2018). Nhóm phát hành mini album đầu tay COLOR*IZ với lượng tiêu thụ 45.000 bản ngày mở bán đầu, vươn lên dẫn đầu BXH Hanteo, vượt qua kỷ lục mà album Chrysalis của I.O.I nắm giữ (28.400 bản tiêu thụ sau một ngày ra mắt). MV La Vie en Rose là MV debut được xem nhiều nhất sau 24 giờ phát hành với 4,5 triệu view.

Sau một tiếng phát hành, La Vie en Rose vươn lên vị trí đầu tiên của BXH Total Daily của Mnet, thứ 6 BXH TOP 100 Total của Naver và thứ 8 Song Chart Daily của Bugs. Cùng chờ đợi sự bứt phá hơn nữa của các cô gái trong tương lai.

IZ*ONE
IZ*ONE
IZ*ONE

Leave a comment