Top 10 Tuyệt chiêu trả giá và mặc cả khi mua hàng
Contents
Hiện nay, việc mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện qua mạng rất phổ biến và tiện lợi, tuy nhiên không ít bạn đã gặp “tai nạn” khi mua sắm qua mạng. Vì vậy, người dân vẫn ưa chuộng cách mua hàng truyền thống là cuối tuần dạo chợ, tận mắt, sờ tận tay. Nhưng có một nhược điểm là người bán hay nói thách, mỗi người bán cùng một mặt hàng với một mức giá khác nhau, nhìn mặt người mua mà thách giá. Nếu không có kinh nghiệm trả giá thì bạn sẽ bị “hớ” rất nhiều. Trong bài viết này, toplist sẽ gợi ý cho bạn một số tuyệt chiêu mặc cả khi mua hàng, để bạn có thể mua được món đồ ưng ý với giá hợp lý nhất.
Kiểm tra giá trước
Khi bạn thích điều gì đó, trước tiên bạn Mời các bạn tham khảo trên mạng Xem chi phí của mặt hàng nói chung là bao nhiêu. Nếu đi chợ mua quần áo, khi thích một món đồ nào đó, bạn nên đi khảo giá ở nhiều cửa hàng khác vì mẫu mã ở các cửa hàng trong chợ tương đối giống nhau. Cửa hàng đưa ra mức giá thấp nhất, bạn trả giá để mua được sản phẩm với giá tốt nhất.
Công việc khảo sát mặt hàng bạn muốn Mua tại nhiều cửa hàng hoặc tìm kiếm trên mạng để xem mức giá chung là bao nhiêu sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và hiểu biết về giá cả để đấu giá cho phù hợp. Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu xem nơi bạn định mua có chuyên nói thách hay không và thách nhiều hay ít để chuẩn bị tâm lý trả giá. Nếu bạn hỏi giá hàng hóa trong chợ, hoặc hỏi bất kỳ ai bán hàng trên đường phố, bạn không nên chấp nhận ngay mức giá đã được báo giá. Nó được cho là thách thức mọi thứ, từ lụa cho đến quần đùi. Bạn sẽ thấy rất đáng giá nếu chăm chỉ giảm giá, đặc biệt nếu ngân sách của bạn eo hẹp. Nếu bạn đi chợ, hoặc nơi đông đúc, hãy thuê một chiếc ô tô. Hỏi giá cả và so sánh từ một số chủ hàng trước khi bạn quyết định mua.
Chọn những “con mối” quen thuộc
Bạn đã mua sản phẩm ở cửa hàng với giá hợp lý tức là cửa hàng không nói thách, nói thách thì bạn nên quay lại đó trong những lần mua sắm tiếp theo. Với một địa điểm mua sắm giá cả phải chăng, hãy trở thành khách hàng thân thiết ở đó. Điều này sẽ giúp bạn không bị tính phí và đôi khi còn được chủ nhân vui vẻ hơn. Các quầy hàng trong chợ thường bán các mặt hàng giống nhau nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi mua hàng tại những địa điểm quen thuộc đó.
Hơn nữa, khi mua ở chỗ quen, bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm vì những món đồ bạn đã sử dụng trước đó vẫn tốt. Còn khi mua ở cửa hàng lạ thì có thể rẻ hơn nhưng chất lượng có tốt hay không thì chúng ta không thể chắc chắn được.
Mạnh dạn trả giá
Khi mua hàng, đừng ngại trả giá “mạnh”.. Nhiều bạn khá e dè khi phải mặc cả khi mua hàng, đặc biệt là các bạn nam, hoặc chỉ trả thấp hơn một chút. Nhưng bạn nên biết rằng nhân viên bán hàng nắm bắt được tâm lý đó nên thử thách khá cao. Vì vậy bạn nên đặt giá thấp (ví dụ khoảng một nửa), nếu người bán không cương quyết không bán thì hãy nâng dần lên. Theo kinh nghiệm của nhiều người, nên tăng giá từ 10 – 50.000 đồng trong một lần tăng giá.
Quy tắc thương lượng thường được chấp nhận là bắt đầu bằng cách trả một nửa giá niêm yết. Nghe có vẻ vô lý, nhưng bạn cũng sẽ không nhận được nó với mức giá đó. Hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận những cái nhìn, những tiếng thở dài và mọi cách thể hiện sự ngạc nhiên từ người bán hàng. Tuy nhiên, Với đặt giá thầu tích cực ngay từ đầu, bạn sẽ tạo khoảng trống để giá tăng lên trong phạm vi có thể chấp nhận được. Nếu bạn bị từ chối, những người giao hàng khác gần đó có thể đồng ý thương lượng với bạn.
Tìm cách “rút ruột” sản phẩm
Khi muốn mua hàng, ai chẳng muốn mua được hàng tốt giá rẻ hơn, lợi cho mình hơn, chứ không phải mặc cả giá cả bình thường mà dùng thủ đoạn vạch mặt hàng lỗi để chê bai chất lượng nhằm mục đích Giảm giá trị sản phẩm để mua với giá rẻ hơn được gọi là cách “Bắt nạt”.
Khi bạn thực sự thích một mặt hàng và đang trong quá trình đấu thầu để mua sản phẩm đó, bạn nên tìm ra những khiếm khuyết nhỏ của sản phẩm đó (ví dụ đường chỉ may không đẹp, bị sứt mẻ, bám bụi và màu sắc không đẹp). Cho nên, Dễ dàng mặc cả hơn để có được giá thấp nhiêu đó. Và có thể người bán sẽ chấp nhận giảm giá sản phẩm xuống mức phù hợp hơn.
Tạo ấn tượng tốt với người bán
Một lời mở đầu tốt không chỉ có thể thu hút được sự tôn trọng của nhân viên bán hàng mà còn có thể khiến nhân viên bán hàng hào hứng với những lời tiếp theo của bạn. Trong quá trình tương tác của bạn với nhân viên bán hàng, một sự mở đầu tốt có thể xây dựng cho bạn một cơ sở vững chắc để thăng tiến hơn nữa. Tôi chắc rằng mọi người đều thích những lời nói dễ chịu, cũng như những lời khen ngợi. Vậy bạn hối tiếc điều gì khi khen ngợi người bán đúng.
Ví dụ, bạn có thể khen nhân viên bán hàng duyên dáng, trẻ trung … Khi vui vẻ, nhân viên bán hàng rất dễ đưa thêm cho bạn một vài mức giá, có thể bạn sẽ mua được giá rất hời. Thủ thuật này đơn giản, dễ áp dụng mà khả năng thành công rất cao. Dù khách hàng là thượng đế nhưng không người bán hàng nào muốn đối phó với một thượng đế khó tính và nóng tính. Thực tế, Nhiều nhân viên bán hàng sẵn sàng giảm giá cho khách hàng mà họ thích.
Sử dụng hiệu ứng đám đông
Hiệu ứng đám đông có thể hiểu là suy nghĩ hoặc hành vi của con người thường xuyên bị ảnh hưởng bởi người khác. Mọi người thường chạy theo những gì đám đông cho là tốt, đúng và khôn ngoan, nhưng bản thân họ lại không nghĩ đến ý nghĩa của sự việc. Hội chứng mob có lẽ đã xảy ra từ thời con người sống trong cộng đồng với nhau. Trước đây, hội chứng này thường xảy ra một cách tự nhiên, nhưng trong thời đại ngày nay, nó có thể do con người tạo ra. Tuy nhiên, hiện tại, Hiệu ứng đám đông đã được coi là một vũ khí quan trọng được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực để đạt được một kết thúc mong muốn.
Khi đi mua sắm, tốt nhất bạn nên dẫn theo một vài người bạn. Đi du lịch cùng nhau có rất nhiều lợi ích: trước hết là sẽ rất vui và sau đó sẽ có nhiều người tư vấn cho bạn về những thứ bạn mua. Đặc biệt Khi bạn đi theo đám đông, sẽ rất thuận tiện để trả giá, mỗi người thêm một lần “giảm giá” để đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng nhận được hàng. Hãy đi ít nhất từ 2 người trở lên và cùng trả giá, mỗi người “hạ giá” một câu là đảm bảo hiệu quả. Nếu bạn đi một mình, bạn sẽ không thể nói chuyện lại với nhân viên bán hàng. Đây là một cách đánh vào tâm lý của người bán.
Thái độ mua hàng
Khi bán hàng, người bán sẽ nhìn vào thái độ mặt hàng của bạn để xem liệu mặt hàng đó có thể được bán với giá cao hay không. Vì vậy, bạn không nên tỏ ra quá thích món đồ đó trước mặt nhân viên bán hàng mà nên giữ thái độ lạnh lùng, thể hiện rằng bạn sẵn sàng đến cửa hàng khác để mua món đồ đó với giá tốt hơn. Nguyên nhân là do người bán cho rằng vì thích quá bạn sẽ cố “chi” thêm một ít tiền để mua nên họ kiên quyết không giảm giá.
Vì vậy, mặc dù bạn đã tìm thấy thứ mình thực sự thích ở cửa hàng, nhưng Khi trả giá, bạn tuyệt đối không được cho người bán thấy rằng bạn thực sự thích món hàng đó. Nếu nhân viên bán hàng hiểu rằng bạn đang rất muốn mua thì chắc chắn họ sẽ không giảm giá vì nghĩ rằng họ có thể bán được giá cao hơn. Bạn nên thể hiện rằng bạn không thích sản phẩm quá nhiều. Khi bạn trả giá rất thấp mà người bán không đồng ý, quay lưng không mua nữa thì chắc chắn người bán sẽ gọi lại cho bạn và tiếp tục thương lượng.
Thời điểm tốt nhất để mua
Việc mặc cả thành công hay thất bại một phần có thể phụ thuộc vào thời điểm mua hàng. Nếu bạn là người mua đầu tiên, chưa chắc bạn đã được chiết khấu nhiều. Vì tâm lý của người bán khi bán được những món hàng đầu tiên là muốn “buôn may bán đắt”. Nhưng nếu bạn đi mua sắm ở thời điểm mọi người chuẩn bị đóng hàng hoặc dọn hàng., bạn sẽ được ưu đãi mua hàng với giá rẻ hơn mà không phải mặc cả nhiều. Khi đó, người bán hàng nóng lòng muốn về nhà, nhưng trước khi đóng cửa sẽ muốn bán thêm vài món nữa. Đây là thời điểm bạn rất dễ mặc cả giá rẻ vì người bán muốn bán nhanh để đóng cửa hàng.
Bạn cũng nên chọn Đi mua đồ vào những ngày mây mù đúng kiểu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.. Bởi vì, những ngày này người ta bán hàng khó nên bạn bán được thứ gì đó sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu mua sắm vào những thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng mặc cả được giá tốt nhất.
Hãy là “người mở đường”
Theo lẽ thường, mọi thứ đều khó khăn khi bắt đầu, nhưng “Đầu xuôi, đuôi lọt!”. Riêng nghề kinh doanh thì lại càng bấp bênh, có ngày mua may bán đắt, có ngày ngồi cả ngày không ngó ngàng, có tháng lãi cao, lãi lớn, có tháng lỗ, mất cả chì lẫn chài. Vì vậy không chỉ chọn ngày khai trương đầu năm mà đầu tháng, đầu tuần, ngày khai trương bạn cũng phải quan tâm đến: khai trương khi nào? Bán cho ai để “Nhẹ dạ cả tin” để buôn may bán đắt cả ngày?
Theo tâm linh người Việt, “Máy mở” rất quan trọng, nếu “mở hàng” nhanh chóng, thuận lợi thì cả ngày buôn bán sẽ rất dễ dàng và ngược lại. Vì vậy, nhiều tiểu thương luôn đưa ra mức giá “đặc biệt” cho người “khui”. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận, vì khi bạn là người mở hàng mà bạn không mua hoặc làm loạn vì nhiều người bán sẽ không cần bạn nữa, họ chỉ muốn bạn nhanh chóng rời đi, tệ hơn là bạn sẽ bị ế. phải nghe nhiều lời nói không hay từ người bán.
Tìm một số từ kỹ thuật để nói với người bán
Ở Việt Nam, văn hóa mua sắm thách giá không còn quá xa lạ với nhiều người. Các chủ cửa hàng thường có chiêu để tăng giá gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng mua nhầm hoặc trả giá cao gấp nhiều lần. Để ngăn điều này xảy ra, bạn nên Biết mặt hàng bạn muốn mua Đó sẽ là một lợi thế giúp bạn dễ dàng chào giá hơn.
Trong trường hợp bạn mua một món đồ có giá trị hoặc mua với số lượng lớn, hoặc chỉ đơn giản là mua một chiếc áo phông hoặc một đôi giày yêu thích, tìm một số từ kỹ thuật để nói với người bán sẽ rất hữu ích cho bạn. Bạn phải biết rằng đối với bất kỳ mặt hàng nào cũng có hai mức giá cho nó, một cho người trong cuộc, một cho người ngoại đạo. Nếu bạn biết một vài từ chuyên môn về món đồ định mua, bạn sẽ trở thành người sành sỏi trong mắt người bán, họ sẽ không “chơi rìu qua mắt thợ” và đưa ra mức giá hợp lý cho bạn.