Top 7 kênh bán hàng Online hiệu quả nhất 2020
Contents
Bán hàng trực tuyến là khi bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt mà bạn muốn đưa đến người tiêu dùng thông qua Internet. Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu, như thế nào? Hiểu được nỗi lo của bạn, toplist xin giới thiệu đến bạn thông tin của 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.
Thị trường thương mại điện tử
Chợ thương mại điện tử là hình thức tương tự như các sạp buôn bán tại chợ, siêu thị …. Đây là nơi mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân kinh doanh có thể đăng ký cho mình một tài khoản. sau đó cung cấp thông tin sản phẩm lên hệ thống quản lý của website rồi đưa lên website.
Thông tin cung cấp ở đây là người bán cần cung cấp sản phẩm dưới dạng hình ảnh và tất cả nội dung đưa ra cần càng chi tiết càng tốt để tăng sức hút với người mua. Đưa sản phẩm lên các chợ thương mại điện tử sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Đây là hình thức kinh doanh với chi phí thấp nhưng vẫn kinh doanh hiệu quả. Một số chợ thương mại điện tử uy tín và phổ biến hiện nay như vatgia, adayroi, tiki, lazada,… Ngoài ra các doanh nghiệp kinh doanh trên các chợ thương mại điện tử còn xây dựng website kinh doanh cho riêng mình. kinh doanh trực tuyến như: thegioididong, fpt, …
Theo thống kê của Facebook, số người sử dụng Facebook trung bình hàng tháng tại Việt Nam là 30 triệu thành viên, so với 41 triệu người dùng Internet là một con số ấn tượng. Và theo báo cáo từ WeAresocial, người Việt online 5 giờ với thiết bị máy tính để bàn, gần 3 giờ với thiết bị di động.
Trung bình, việc truy cập để sử dụng các trang mạng xã hội chiếm thời lượng sử dụng ít nhất 2 giờ (cập nhật tháng 3/2015). Điều đó nói lên rằng mạng xã hội đang là một thị trường vô cùng hấp dẫn đối với những người kinh doanh trực tuyến. Đặc biệt là facebook – nơi bạn có thể dễ dàng truy cập và cũng có thể nhận được phản hồi nhanh chóng hoặc các câu hỏi của khách hàng.
Nhưng bên cạnh những lợi ích to lớn mà Facebook mang lại thì nó cũng có những hạn chế đó là sự cạnh tranh của kinh doanh online trên Facebook là vô cùng lớn, vì vậy để có thể duy trì và phát triển lâu dài và thu được nhiều lợi nhuận. Để tạo ra lợi nhuận nhờ kênh bán hàng này, người kinh doanh cần tạo ra sự khác biệt và không ngừng mang lại lợi ích xứng đáng với chi phí khách hàng bỏ ra để mua sản phẩm.
Zalo
Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin thoại do VNG phát triển từ 8/2012 đến nay đã đạt hàng chục triệu người dùng. Hơn nữa, Zalo luôn dẫn đầu về ứng dụng được tải nhiều nhất trên các nền tảng Android, IOS, Java và Windows.
Và với sự nhạy bén của giới trẻ, Zalo đã biến không chỉ nhắn tin, gọi điện mà còn trở thành một công cụ kinh doanh online hiệu quả. Điểm cộng cho ứng dụng này là có thể gọi điện, nhắn tin miễn phí nên ngoài việc được nhiều bạn trẻ yêu thích thì các nhà kinh doanh cũng khá ưa chuộng hình thức kinh doanh online tiết kiệm chi phí này.
Nếu Facebook có lượng người dùng khổng lồ thì đó cũng là một thách thức trong kinh doanh vì mức độ cạnh tranh trên Facebook cũng rất lớn và việc chạy quảng cáo trên Facebook để thu hút người theo dõi cũng tốn rất nhiều chi phí. nhà kinh doanh trực tuyến. Do đó, hiện nay, nhiều người đã chuyển sang sử dụng Instagram.
Ứng dụng này cho phép người dùng chủ động hơn khi có thể theo dõi trực tiếp các tài khoản mình yêu thích, do đó, thay vì chờ khách “like” trang bán, chủ cửa hàng có thể theo dõi trực tiếp khách hàng để thu hút khách hàng. chú ý. Instagram tuy mới bùng nổ trong thời gian gần đây nhưng với lượng người dùng không ngừng tăng lên, việc lựa chọn Instagram là kênh kinh doanh trực tuyến đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và hứa hẹn trở thành một trong những thị trường cạnh tranh nhất thế giới. Hình ảnh lớn về các mặt hàng kinh doanh.
Youtube
Chắc hẳn ai cũng biết YouTube là nơi chia sẻ video đa dạng và lớn nhất trên thế giới hiện nay. Vì vậy, nó hiện đang là một kênh hấp dẫn đối với các doanh nghiệp kinh doanh.
YouTube – nơi mang đến cơ hội lớn cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trực tuyến có thể tự quảng bá, tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình và kết nối với nhiều khách hàng hiệu quả hơn, nắm bắt được tâm lý, nhiều người có xu hướng thích xem video thay vì có để đọc nhiều văn bản. Vì vậy, đây thực sự là một cách dễ dàng để truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng, đây đã trở thành một phương pháp rất hiệu quả giúp tăng lượng truy cập vào website bán hàng trực tuyến của bạn.
Bán hàng qua trang web
Website bán hàng trực tuyến có những ưu điểm vượt trội so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác: Tương tác hiệu quả nhất với khách hàng bởi khả năng nhận phản hồi nhanh chóng thông qua chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Người mua có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website.
Website giúp bạn tiếp cận khách hàng không phân biệt địa lý, chỉ cần có Internet. Thị trường của bạn không bị giới hạn. Bán hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn, tất cả các khâu bán hàng đều được gói gọn trong một website từ hiển thị sản phẩm (mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), ký kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Khách hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua các loại thẻ ngân hàng, thẻ Visa / MasterCard,… ngay trên website một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ được tích hợp giỏ hàng và cổng thanh toán. Thoải mái tùy chỉnh giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi sao cho thuận tiện, chủ động tạo sự thu hút nhất cho khách hàng khi truy cập website.
Bán hàng qua Tiếp thị qua Email
Email Marketing là một kênh tiếp thị tạo ra doanh thu thành công cho nhiều doanh nghiệp. Nó không chỉ là một kênh truyền thông rất rẻ với các bản tin ngắn, nó còn là một kênh tuyệt vời để quảng bá các sản phẩm mới / sắp ra mắt.
Nếu bạn khai thác tốt thì hiệu quả của nó thật đáng kinh ngạc. Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giây Hơn nữa, tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể tiếp cận với những người bạn biết đang quan tâm. những gì được trình bày trong email. Tiếp thị qua email cũng giúp bạn xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, hợp lý trong các email bạn gửi cho họ.