Top 8 sân bay Quốc tế có đồ ăn ngon nhất thế giới
Contents
Sân bay là điểm dừng chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến bất kỳ quốc gia nào. Đến đây bạn sẽ phần nào cảm nhận được không khí và văn hóa của đất nước đó qua ẩm thực sân bay, thái độ phục vụ tại sân bay và cơ sở vật chất tại đây. Trong đó ẩm thực thường là yếu tố được du khách quan tâm đầu tiên. Nếu có cơ hội đặt chân đến 10 quốc gia dưới đây, bạn hãy thưởng thức ngay ẩm thực sân bay của các quốc gia này để biết vì sao quốc gia đó lại lọt vào top những quốc gia có đồ ăn sân bay ngon nhất thế giới theo: bình chọn của Skytrax – trang xếp hạng hàng đầu thế giới về hàng không và các dịch vụ liên quan.
Sân bay quốc tế Changi, Singapore
Sân bay Changi tại đất nước Singapore xinh đẹp, chỉ cách Việt Nam khoảng 2 giờ bay. Đây là sân bay 7 năm liên tiếp nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới. Sân bay Changi là một trong những sân bay đông đúc và nhộn nhịp nhất Châu Á, với tổng số 5 nhà ga đang khai trương hiện nay bao gồm: T1, T2, T3, T4 và Jewel.
Trong đó Jewel mới được xây dựng và đưa vào phục vụ từ năm 2019 đã gây ấn tượng mạnh với du khách thập phương bởi kiến trúc siêu thực và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Singapore trong thời gian gần đây. .
Vào bên trong Changi, bạn có thể chiêm ngưỡng một khu vườn nhỏ xinh và một thác nước hùng vĩ tương tự như khu du lịch Gardens by the Bay. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ bao gồm rạp chiếu phim, khu massage, nhà hàng, khách sạn và khu mua sắm từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Có thể nói ở đây hội tụ tất cả những gì bạn cần.
Năm 2020, Changi còn được vinh danh ở nhiều hạng mục khác trong bảng xếp hạng như: Sân bay tốt nhất châu Á, Sân bay có tiện ích giải trí tốt nhất thế giới, Sân bay tốt nhất phục vụ 60-70 triệu lượt hành khách. .
Sân bay Tokyo Haneda, Nhật Bản
Sân bay quốc tế Tokyo Sân bay Haneda hay còn gọi là sân bay Haneda là một trong hai sân bay chính ở Nhật Bản. Với hai sân bay Haneda và Narita, Tokyo trở thành hệ thống sân bay nhộn nhịp thứ ba trên thế giới, sau London và thành phố New York.
Ngoài những tiện ích và tiện nghi của một sân bay cao cấp đẳng cấp quốc tế. Điều khiến ai đặt chân đến sân bay Haneda cũng phải trầm trồ đó chính là kiến trúc hoành tráng, là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống của Nhật Bản. Không cần phải đến trung tâm Tokyo, ngay tại sân bay bạn cũng có thể cảm nhận được nét tinh hoa của Nhật Bản.
Sân bay Haneda có thị trấn Edo mô phỏng kiến trúc rất đặc trưng của một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản. Khu mua sắm này được gọi là Edo-Koji, (Koji có nghĩa là con hẻm trong tiếng Nhật). Khác với những sân bay khác, tại sân bay Haneda, bạn có thể mua sắm trong khung cảnh phố cổ thơ mộng của Nhật Bản. Phía sau Edo-Koji là cây cầu gỗ Nhật Bản, là địa điểm tham quan hay check-in lý tưởng cho du khách.
Điều bất ngờ là trong bảng xếp hạng năm nay, đất nước mặt trời mọc cũng góp mặt trong top 10 với 4 cái tên. Sân bay Tokyo Haneda xếp thứ hai sau Changi của Singapore và giành được hai giải phụ là “Sân bay nội địa tốt nhất thế giới” và “Sân bay sạch nhất thế giới”. Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đã được trao giải “Dịch vụ nhân viên sân bay tốt nhất thế giới”. Chūbu Centrair ở Nagoya được mệnh danh là “Sân bay khu vực tốt nhất thế giới”. Cuối cùng, sân bay quốc tế Narita ở Tokyo đã được Skytrax trao tặng danh hiệu “Dịch vụ ăn uống tại sân bay tốt nhất thế giới”.
Sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar)
Nhắc đến Qatar, người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước của những đại gia với việc họ chi tiền cho những dự án tầm cỡ thế giới mà không hề chùn tay. Với thu nhập cao nhất thế giới, không lạ khi sở hữu sân bay sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới.
Khai trương vào năm 2014 với tham vọng biến thành phố Doha của Ả Rập thành một trung tâm hàng không toàn cầu do Qatar Airways phục vụ, Hamad. Sân bay quốc tế hiện đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Nói về sự đồ sộ, người ta có thể hình dung một từ là “khủng khiếp”. Được xây dựng trên vùng đất khai hoang từ biển, kiến trúc của sân bay nhấp nhô và gợn sóng. Tất cả những ai đến đây đều choáng ngợp trước những hành lang và phòng chờ rộng rãi và đẹp mắt của sân bay quốc tế Hamad.
Bên trong Hamad là một thế giới xa hoa khó tin: những cửa hàng sang trọng với những thương hiệu tốt nhất thế giới, những phòng chờ cao cấp hơn cả khách sạn, vô số nhà hàng, hồ bơi lớn và phòng tập thể dục. Không quá lời khi nói rằng sân bay quốc tế Hamad còn hơn cả một khách sạn 7 sao. Nếu chuyến bay bị hoãn tại sân bay sang trọng nhất thế giới, hẳn nhiều người sẽ rất vui mừng.
Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
Sân bay quốc tế Incheon Đây là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Incheon cũng nhận được nhiều giải thưởng từ Skytrax như sân bay đẹp nhất thế giới, sân bay sạch nhất thế giới hay sân bay trung chuyển tốt nhất thế giới.
Đồng thời, sân bay quốc tế Incheon còn có những chỉ số đáng kinh ngạc như: tỷ lệ thất lạc hành lý 0,0001%, thủ tục thông quan nhanh nhất từ 12-19 phút / lần.
Các tiện ích của sân bay quốc tế Incheon bao gồm sân gôn, spa sang trọng, khách sạn, sân trượt băng, sòng bạc, vườn trong nhà, trung tâm trò chơi điện tử và Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc.
Đặc biệt, điều mà du khách thích nhất có lẽ là khu mua sắm miễn thuế ở đây được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm liên tiếp. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Hàn Quốc, bạn không cần phải đi đâu xa, ngay tại sân bay đã có một khu vực cho bạn thưởng thức tất cả những món ăn ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc (nhà ga 4F).
Sân bay Munich (Đức)
Sân bay có tên chính thức là Sân bay Quốc tế Franz Josef Strauss. Sân bay nằm ở Munich Đức cách 28 km về phía đông bắc và là trung tâm của các hãng hàng không Lufthansa và Star Alliance.
Năm 2012, sân bay này đã phục vụ trên 38 triệu lượt khách, đứng thứ 2 ở Đức về thủ tục hải quan, thứ 6 ở châu Âu và thứ 26 trên thế giới về chỉ tiêu này. Có 101 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Munich. Năm 2019, sân bay này đã phục vụ 48 triệu lượt khách trên 417.000 chuyến bay, đến 75 quốc gia và 254 điểm đến trên thế giới.
Từ sân bay, du khách có thể đến trung tâm thành phố Munich bằng tuyến xe điện S1 và S8 S-Bahn München, mất khoảng 45 phút với chi phí 8,8 EUR một chiều. Đi taxi tốn khoảng 50 EUR và có thể bị kẹt xe. Có kế hoạch xây dựng một tuyến maglev (Transrapid) nối sân bay này với trung tâm thành phố.
Bạn có thể đến các thành phố Freising và Erding gần đó bằng taxi (15 phút, € 18) hoặc bằng xe buýt. Trung tâm Sân bay Munich nằm giữa Nhà ga số 1 và Nhà ga số 2. Đây là khu mua sắm và hội nghị, kinh doanh.
Sân bay quốc tế Hồng Kông (Hồng Kông)
Sân bay quốc tế Hong Kong còn được biết đến với cái tên Chek Lap Kok, xếp thứ 5 trong danh sách những sân bay có dịch vụ hải quan và trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới. Vì là sân bay mạnh về trung chuyển các chuyến bay trên thế giới nên sân bay quốc tế Hồng Kông có đầy đủ các dịch vụ tiện ích phục vụ du khách trong thời gian chờ đợi như ăn ở, vui chơi, câu cá, câu lạc bộ thể thao, khu vui chơi, Rạp chiếu phim IMAX và khu ẩm thực với nhiều món ăn từ Á sang Âu.
Kinh phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12 km². Việc xây dựng mất 6 năm để khai trương vào năm 1998. Công suất hiện tại của sân bay Hồng Kông là 45 triệu hành khách và 3 triệu tấn hàng hóa / năm. Công suất quy hoạch là: 87 triệu lượt hành khách trong và ngoài nước và 9 triệu tấn hàng hóa quốc tế / năm.
Có hơn 90 hãng hàng không trong và ngoài Hong Kong đang hoạt động tại hơn 150 thành phố trên thế giới. Năm 2013, sân bay này đứng thứ 11 trong danh sách các sân bay bận rộn nhất thế giới với 59,9 triệu lượt khách qua lại, đứng đầu thế giới về lượng hàng hóa với hơn 4 triệu tấn hàng hóa, vượt qua cả sân bay. Memphis International. HKIA cũng là một đơn vị đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Hồng Kông, với hơn 60.000 người làm việc tại sân bay này.
Sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản)
Một sân bay quốc tế nằm ở Narita, Chiba, Nhật Bản, phía đông của Khu vực Đại Tokyo. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay của hành khách đến và đi từ Nhật Bản và cũng là tuyến đường hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ.
Đây là sân bay bận rộn thứ hai ở Nhật Bản, sân bay hàng hóa lớn thứ hai ở Nhật Bản, và sân bay hàng hóa bận rộn thứ ba trên thế giới. Năm 2007, sân bay này đã phục vụ 35.530.035 lượt khách, đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng các sân bay bận rộn nhất thế giới.
Việc xây dựng và mở rộng sân bay này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt giữa chính phủ và người dân Nhật Bản. Do những tranh chấp này, các sân bay mới khác như ở Osaka và Nagoya là sân bay (sân bay Kansai và Chūbu được xây dựng trên các hòn đảo khai hoang thay vì ở các khu vực đông dân cư.
Mặc dù Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã trao cho sân bay Narita độc quyền phục vụ du khách quốc tế đến khu vực Tokyo, nhưng sự độc quyền này đang dần giảm đi. Sân bay Haneda có một số chuyến bay quốc tế hạn chế đến Đài Loan và sau đó được thay thế bằng các chuyến bay đến Sân bay Gimpo ở Seoul.
Sau khi hoàn thành việc xây dựng Đường băng D ở Haneda vào năm 2009, chính phủ Nhật Bản dự định sẽ chuyển các chuyến bay quốc tế khác đến Haneda để giảm tải cho Narita. Kế hoạch cho một sân bay thứ ba cho Tokyo đã được đề xuất, sân bay mới này có thể được đặt tại Bãi biển Kujukuri ở Đông Chiba hoặc trên một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Tokyo.
Sân bay quốc tế Chubu Centrair (Nagoya, Nhật Bản)
Tên đầy đủ của sân bay là Sân bay quốc tế Chubu Centrair Nagoyasân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi vịnh Ise ở thành phố Tokoname, tỉnh Aichi, phía nam Nagoya, miền trung Nhật Bản.
Do nằm ở vị trí thuận tiện giữa hai thành phố lớn Tokyo và Osaka, sân bay là cửa ngõ vào miền Trung Nhật Bản hay khu vực Chubu. Chubu Centrair là một sân bay trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Ise, thành phố Tokoname thuộc tỉnh Aichi, phía nam của Nagoya ở miền Trung Nhật Bản.
Từ sân bay, du khách có thể dễ dàng di chuyển và đến các địa danh nổi tiếng như: phố cổ Takayama, làng cổ Shirakawa, lâu đài Nagoya, công viên Legoland, công viên ánh sáng Nabana no Sato.
Điểm nhấn của Centrair là tầng 4 có khu vực ban công ngoài trời – sky deck dài hơn 100 m được nối gần đường băng để du khách có thể thoải mái ngắm nhìn những chú chim sắt cất cánh và hạ cánh. Có rất ít sân bay trên thế giới mà du khách có thể chứng kiến cận cảnh các hoạt động hàng không như đón trả khách, hành lý, máy bay mà không cần qua cửa kính.