Top 4 bước sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa miễn phí
Contents
Lựa chọn từ khóa phù hợp và hiệu quả cho bài viết là yếu tố quan trọng để mỗi bài viết của bạn thu hút được nhiều người đọc và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn những từ khóa phù hợp nhất cho nội dung bài viết của mình? Sử dụng Google Keyword Planner là một trong những cách hiệu quả để làm điều này. Dưới đây Review.tip.edu.vn xin giới thiệu các bước sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa phù hợp cho bài viết của bạn.
Bước 1: Chuyển đến Google AdWords
Bạn có thể truy cập Google AdWords tại https://adwords.google.com.vn
Tại đây, nếu bạn đã có tài khoản Google AdWords và đã đăng nhập, bạn có thể chuyển sang bước 2.
Nếu bạn chưa có tài khoản Google AdWords, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Google (Gmail) của bạn.
- Khi bạn đã đăng nhập vào Google, bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký Google AdWords. Tại đây, nhấp vào “Bỏ qua hướng dẫn thiết lập”.
- Tại giao diện mới hiện ra, bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn tài khoản AdWords của mình. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào “Lưu và tiếp tục”.
Bước 2: Truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Sau khi hoàn thành bước 1, bạn sẽ được đưa đến giao diện như hình bên dưới.
- Tại đây, bạn truy cập vào phần “Công cụ, lập hóa đơn và cài đặt” bằng cách nhấp vào cờ lê như trong hình.
- Sau đó nhấp vào “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”
- Tại giao diện mới hiện ra, bạn bấm vào “Tìm kiếm từ khóa mới bằng cụm từ, trang web hoặc danh mục”.
Bước 3: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để lấy ý tưởng cho các từ khóa của bạn
Sau khi hoàn thành bước 2, bạn sẽ được đưa đến giao diện như hình bên dưới.
Ở đây bạn cần chú ý các mục sau:
- Hộp “sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Trong hộp này, hãy nhập các từ khóa bạn muốn phân tích, mỗi từ khóa trong một dòng như hình dưới đây. Bạn có thể đặt nhiều tùy chọn hơn để phân tích từ khóa trong “Nhắm mục tiêu” và “Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn”.
- Trong phần “Nhắm mục tiêu”, bạn có thể tùy chỉnh từng mục bằng cách bấm vào các mục, ví dụ mục địa điểm (như trong hình Tôi đến từ Việt Nam). Ở phần ngôn ngữ, bạn chọn Tiếng Việt. Trong phần Công cụ tìm kiếm, bạn chọn Google hoặc Google và các đối tác tìm kiếm. Phần Từ khóa phủ định (những từ khóa sẽ không xuất hiện trong kết quả phân tích của bạn) bạn có thể thay đổi hoặc không.
- Tương tự, trong “Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn”, bạn có thể chọn “Bộ lọc từ khóa” bao gồm “Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng”, “Giá thầu đề xuất”, “Tỷ lệ hiển thị”. quảng cáo ”và mức độ cạnh tranh.
- Trong phần “Tùy chọn từ khóa”, bạn có thể chọn bật / tắt các chức năng “Hiển thị ý tưởng phù hợp rộng rãi”, “Ẩn từ khóa trong tài khoản của tôi”, “Ẩn từ khóa trong tài khoản của bạn”. kế hoạch của tôi”.
- Phần “Từ khóa để bao gồm” bạn có thể sử dụng hoặc không, phần này để hạn chế các từ khóa bao gồm các cụm từ bạn chọn.
- Khi bạn đã tùy chỉnh nó theo ý thích của mình, hãy nhấp vào “Lấy ý tưởng”
Bước 4: Sắp xếp các ý tưởng từ khóa để chọn từ khóa phù hợp
Tại giao diện mới hiện ra sau khi thực hiện bước 3, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn vừa phân tích.
Ở đây bạn cần chú ý đến các mục “Từ khóa (theo mức độ liên quan)”, “Lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng” và “Cạnh tranh”.
- Khi bạn nhấp vào “Từ khóa (theo mức độ liên quan)”, danh sách sẽ tự sắp xếp theo mức độ liên quan với từ khóa bạn phân tích.
- Khi bạn nhấp vào “Tìm kiếm trung bình hàng tháng”, danh sách sẽ tự động sắp xếp theo số lần từ khóa tương ứng được tìm kiếm trung bình hàng tháng, từ được tìm kiếm nhiều nhất đến ít nhất hoặc ngược lại. khi bạn nhấp lại.
- Khi bạn nhấp vào “Cạnh tranh”, danh sách sẽ tự động sắp xếp theo mức độ cạnh tranh của từ khóa tương ứng. Mức độ cạnh tranh này dựa trên số lượng bài viết có chứa từ khóa tương ứng đã được Google công nhận.
Bạn nên chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh “Thấp” và “Tìm kiếm Trung bình Hàng tháng” cao nhất có thể.